Giảm án cho người cậu âm mưu giết cháu vì mâu thuẫn đất đai

Thứ Ba, 25/02/2014, 19:50
Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 25/2, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng cáo xin giảm án, tuyên phạt bị cáo Bùi Ngọc Tiếng (56 tuổi ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) 8 năm tù (sơ thẩm 10 năm) về tội “giết người”.

Chú thích ảnh: vì đang bệnh nặng nên bị cáo Tiếng phải dùng tay vịn ghế mới ngồi vững.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Bùi Ngọc Tiếng và chị Biện Thanh Mai có mối quan hệ họ hàng với nhau, chị Mai gọi Tiếng bằng cậu. Tiếng cùng gia đình chị Mai cùng sống chung một nhà ở khóm 3, phường 3, TP Vĩnh Long.

Căn nhà này gắn liền với phần đất rộng 1.600 m2 do cha mẹ để lại cho Tiếng nhưng bị cáo nhờ chị ruột là bà Bùi Thị Tức (mẹ chị Mai) đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Không ngờ, bà Tức đã sang tên lại cho chị Mai.

Đến năm 2011, Tiếng và chị Mai đồng ý cho anh Lê Hùng Khanh (cháu gọi Tiếng bằng bác ruột) đến cất nhà trên phần đất này với giao kết chỉ được ở chứ không chuyển nhượng lại cho người khác.

Trước khi vụ án xảy ra 2 tháng, Tiếng yêu cầu chị Mai tách thửa đất nơi anh Khanh cất nhà (khoảng 200 m2) để anh Khanh đứng tên quyền sử dụng đất nhưng bị cô cháu gái từ chối. Từ đó, Tiếng và chị Mai mâu thuẫn, thường xuyên cãi cọ với nhau.

Đến khoảng 23h ngày 9/8/2013, đợi chị Mai cùng chồng, con ngủ say, Tiếng đấu dây điện với ống tuýp sắt đã chuẩn bị sẵn rồi cắm vào ổ điện chích vào vùng lưng vợ chồng chị Mai. Bị chích điện, vợ chồng chị Mai bật dậy, đồng thời lúc này ở phòng kế bên con trai chị Mai cũng bị điện giật do Tiếng cài điện ngay cửa phòng. Tuy nhiên, do phát hiện kịp thời nên gia đình chị Mai thoát chết, riêng chồng chị Mai bị bỏng nhưng người này cũng từ chối giám định

H.Anh
.
.
.