Giảm án cho chủ nhà nghỉ dùng nhục hình ép bà bầu nhận lấy trộm tài sản

Thứ Năm, 26/03/2015, 05:33
Ngày 25/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Duy Hải, 29 tuổi, quê ở Nghệ An; bị cáo Nguyễn Văn Hưng, 28 tuổi, quê ở Thái Bình và bị cáo Trần Thị Mai Hồng 32 tuổi, quê ở Phú Thọ về tội cướp tài sản. 

Trước khi gây ra vụ án này, Hải là sinh viên tốt nghiệp loại giỏi một trường đại học ở Hà Nội, nhưng trong thời gian chưa xin được việc làm nên đã rủ bạn mở nhà nghỉ để kinh doanh.

Theo bản án sơ thẩm, Hải và Hưng cùng nhau mở một nhà nghỉ ở phố Trần Duy Hưng (Hà Nội). Do nghi ngờ chị Lợi, quê ở Tuyên Quang lấy trộm 10 triệu đồng nên Hải đã đe dọa và ép chị Lợi phải nhận đã lấy số tiền đó. Thấy Lợi không chịu nhận, Hưng chỉ đạo một số nhân viên nhà nghỉ, trong đó có Hồng đánh chị Lợi, mục đích để ép chị Lợi phải nhận đã lấy cắp số tiền đó.

Hồng và một số người đã dùng dép đánh vào mặt, dùng kéo cắt tóc, cầm thuốc lá dí vào mặt chị Lợi để ép chị Lợi phải nhận đã lấy trộm tiền. Dù bị tra khảo và dùng nhục hình nhưng chị Lợi vẫn không nhận đã lấy tiền. Nguy hiểm hơn, dù biết rõ chị Lợi có thai, nhưng Hồng vẫn lấy cốc nước pha bột giặt đè ngửa chị Lợi ra ép uống. Chị Lợi sợ quá nên đã nhận lấy trộm tiền của Hải.

Sau đó, Hưng gọi nhân viên lên để chị Lợi nhờ mang dây chuyền vàng, khuyên tai vàng, lắc bạc đem đi bán được số tiền 1,6 triệu đồng để đưa cho Hải. Sau đó, chị Lợi đã đến Công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy trình báo.

Cơ quan Công an đã kiểm tra hành chính nhà nghỉ của Hải và đưa các đối tượng về trụ sở giải quyết. Trong vụ án này còn một số đối tượng liên quan đến hành vi đánh đập chị Lợi, nhưng hiện đã bỏ trốn. Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND quận Cầu Giấy đã tuyên phạt bị cáo Hải 7 năm tù, bị cáo Hưng 7 năm tù và bị cáo Hồng 8 năm tù về tội cướp tài sản.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy hình phạt mà cấp tòa sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo là nặng nên đã xem xét, giảm mức án cho bị cáo Hải xuống còn 5 năm 6 tháng tù; bị cáo Hưng 6 năm tù và bị cáo Hồng còn 7 năm tù về tội danh trên.

Nguyễn Hưng
.
.
.