Giải cứu thanh niên nghi “phê” thuốc đại náo trên nóc khách sạn

Thứ Sáu, 25/04/2014, 09:30
Một thanh niên đứng chơi vơi trên bảng quảng cáo cao so với mặt đất khoảng 7m liên tục đập phá nên khi tiếp cận, các chiến sĩ cứu hộ Sở Cảnh sát PCCC TP HCM vừa khuyên nhủ để áp sát và bất ngờ khống chế anh này đưa vào thùng xe thang di chuyển xuống đất an toàn.

Ngày 25/4, Công an phường 10, quận 5 vẫn đang tạm giữ Nguyễn Minh Trung (22 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi “quậy phá” tại khách sạn Tản Đà 3 (đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 10, quận 5) chiều tối ngày 24/4. Sau khi hoàn tất các thủ tục, Công an phường 10, quận 5 sẽ chuyển giao hồ sơ và Trung cho Công an quận 5 điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Khách sạn Tản Đà 3 nơi Trung gây ra vụ quậy phá.

Trước đó khoảng 17h Đội cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP HCM nhận được thông tin tại khách sạn Tản Đà 3, một thanh niên đang cố thủ ngay khu vực bảng hiệu trên tầng 2 của khách sạn có biểu hiện phê thuốc nên cử đội hình cứu hộ xuống giải cứu.

Nguồn tin sơ bộ từ phía khách sạn, anh Phạm Anh Dũng (quản lý khách sạnTản Đà 3) cho biết, khoảng 16h30 Trung leo từ một chung cư gần đó và tiếp cận nóc của khách sạn Tản Đà 3 la hét, đập phá bảng hiệu gây náo loạn khiến nhiều người đang lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt hoảng hốt.

Triển khai túi hơi đề phòng Trung nhảy từ khách sạn xuống đất.

Chưa dừng lại, Trung thảo dỡ bản hiệu cũ ném xuống dòng xe cộ đang lưu thông khiến nhiều người dân phải tăng ga tránh, rất may không ai bị thương. Sau khi mọi người khuyên nhủ, Trung không những không nghe theo mà còn có la hét: “đừng bắt tao, đừng chém tao” như một người bị phê thuốc.

Tiếp cận được Trung.

Sau khi nắm thông tin sơ bộ, các chiến sĩ cứu hộ nhanh chóng triển khai túi hơi, xe thang và cho một tổ công tác bí mật tiếp cận Trung. Lúc này Trung đứng chơi vơi trên bảng quảng cáo cao so với mặt đất khoảng 7m liên tục đập phá nên khi tiếp cận được Trung, các chiến sĩ vừa khuyên nhủ để áp sát và bất ngờ khống chế Trung đưa vào thùng xe thang di chuyển xuống đất an toàn.

Dùng xe thang đưa Trung xuống mặt đất.

Khi xuống mặt đất Trung vẫn trong tình trạng thái lơ mơ như người say rượu, phê thuốc. Sau gần 30 phút để Trung ngồi trên lề đường cho Trung trấn tĩnh lại, Công an phường 10, quận 5 đã đưa Trung lên taxi đưa về trụ sở làm việc.

...và dùng taxi đưa Trung về trụ sở.
Một số nhân chứng tại hiện trường cho hay, trước khi có biểu hiện quậy phá trên, Trung cùng 4 người bạn ngồi nhậu trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Được một lát, Trung leo lên chung cư và trèo lên mái của khách sạn quậy phá. Về việc Trung có bị ảo giác ma túy nên gây ra vụ việc này hay không, một cán bộ Công an phường 10, quận 5 cho biết, cơ quan Công an đã cho Trung đi kiểm tra ma túy để làm rõ

Minh Phong
.
.
.