Giải cứu bé gái bị cha ruột đánh đập dã man

Thứ Bảy, 30/05/2015, 17:35
Ngày 30/5, Thiếu tá Nguyễn Thanh Long, Phó trưởng Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện đã có mặt tại hiện trường, giải cứu bé gái bị chính cha ruột của cháu đánh đập rất dã man.
Công an huyện đã nhanh chóng đưa cháu bé đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cam Lộ; đưa đối tượng hành hạ con mình đến trụ sở Công an huyện để lấy lời khai.

Đối tượng khai tên Hoàng Xuân Tuấn, 31 tuổi, trú thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, Cam Lộ. Cháu gái không may mắn có người cha tàn nhẫn ấy là H.Th.Nh.L., 10 tuổi.

Tuấn biết, con gái của mình là cháu L. sinh sống với vợ chồng người anh ruột của vợ ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, nên ngày 27/4, hắn đã một mình chạy xe máy ra đó, đón lõng cháu trên đường đi học, rồi ép cháu lên xe chở về Cam Lộ.

Tuấn cũng khai nhận đã nhiều lần đánh đập cháu L. nhưng lại bao biện việc đánh đập con là do nhớ vợ và muốn vợ quay trở về với mình(!?)

Chị Lê Thị Hải, 31 tuổi, mẹ của cháu L. ôm đứa con gái tội nghiệp đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cam Lộ, khóc sụt sùi kể, cách đây gần 15 năm chị vào làm thuê ở tỉnh Đăk Lăk; năm 2004, tình cơ gặp Tuấn (cũng vào làm thuê ở đó), rồi hai bên trở nên quen biết, lấy nhau và sinh được cháu L..

Kể từ ngày có con, Tuấn đột nhiên thay tính đổi nết, thường xuyên quát mắng và đánh đập vợ con. Không chịu nổi những trận đòn của Tuấn nên chị đã bế con trốn vào TP HCM để mưu sinh.

Về với nhau không được bao lâu, chị Hải ôm con trốn vào Bình Phước, đến khi cháu L. 7 tuổi, chị gửi cháu về quê, nhờ vợ chồng người anh ruột chăm nuôi để cháu L. được thuận lợi đi học. Không ngờ người cha thú tính của cháu lần tìm ra được nơi ở của cháu, bắt cóc và đánh đập cháu rất dã man…
Cháu L. đã bị chính người cha ruột của mình đánh đập rất dã man.

Nằm trên giường bệnh, cháu L. vẫn chưa hết sợ hải, nét mặt vẫn còn thất thần kể lại: “Từ ngày bố cháu bắt cóc cháu đến khi được các chú Công an giải cứu vào sáng 27/5, không có ngày nào là bố cháu không đánh đập cháu. Ngày đánh ít thì một lần, nhiều phải 3 đến 4 lần mà không có bất kỳ lý do nào cả. Thường bố cháu đánh bằng tay nhưng có lúc dùng cả cái đùi sắt dài hơn 3m quất ngang vào người cháu. Có lần, bố cháu còn dùng dao lam dọa rạch mặt cháu nữa…”.

Đêm 26/5, Tuấn lại hết sức tàn nhẫn, cầm đầu con của mình là cháu L. đập nhiều lần vào tường nhà, vứt em ra sân rồi đấm đá túi bụi. Chưa hết, hắn còn ném cháu xuống giếng nhưng may mực nước giếng cạn, sau đó cháu L. đã tự cố gắng thoát lên được.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân L. bị gãy cánh tay trái, toàn thân bị bầm tím do bị đánh đập. Hiện sức khỏe của cháu L. đã tạm ổn nhưng tinh thần vẫn còn rất hoang mang, cần được chăm sóc tích cực, ổn định tâm lý.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Long cho biết thêm, hiện cơ quan Công an đang chờ kết quả giám định thương tật của cháu L. để có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Thanh Bình
.
.
.