Giả mạo số điện thoại CS phòng chống ma túy để lừa đảo

Thứ Hai, 23/06/2014, 01:06
Ngày 22/6, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP HCM cho biết, chỉ trong vòng tháng 5 và đầu tháng 6/2014, trực ban Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP đã tiếp nhận 29 cuộc gọi của người dân các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Buôn Mê Thuột, Gia Lai, An Giang, Bình Phước, Khánh Hòa, Đắc Lắk và TP Hà Nội… trình báo về việc bị một số đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại.

Theo những nạn nhân này, các đối tượng dùng điện thoại bàn gọi trực tiếp vào số bàn của nhà các nạn nhân và xưng là cán bộ thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP thông báo số CMND của các nạn nhân có liên quan đến một vụ án ma túy. Người xưng là cán bộ của phòng ma túy yêu cầu nạn nhân phải cung cấp số ĐTDĐ để liên lạc. Để cho nạn nhân mắc bẫy, các đối tượng này cung cấp số điện thoại của trực ban Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP (thực ra đây là số điện thoại đường dây nóng của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP đã công khai) và kêu nạn nhân gọi lên tổng đài kiểm tra lại.

Vì bất ngờ bị dính đến vụ án ma túy nên nạn nhân bị tâm lý lo lắng và liên tục tìm cách để hỏi thông tin về mình. Lúc này các đối tượng đã sử dụng các thiết bị công nghệ cao gọi cho nạn nhân và yêu cầu nạn nhân phải chuyển khoản số tiền mà mình có để các đối tượng kiểm tra có liên quan đến hoạt động ma túy hay không, nếu không có nghi vấn sẽ chuyển trả lại.

Bằng thủ đoạn này rất nhiều nạn nhân đã mắc bẫy các đối tượng với số tiền rất lớn, nạn nhân chủ yếu là ở các tỉnh thành. Để không rơi vào bẫy của các đối tượng sử dụng công nghệ cao để gây án, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - CATP  yêu cầu người dân chủ động cảnh giác phòng ngừa các đối tượng này. Khi nhận được điện thoại của người lạ yêu cầu các vấn đề liên quan đến vụ án ma túy, xưng là cán bộ Công an thì người dân phải báo ngay cho cơ quan điều tra để cùng phối hợp giải quyết

M.Đức
.
.
.