Giả danh vợ lãnh đạo cấp cao lừa đảo

Thứ Tư, 13/05/2015, 08:55
Hằng giả danh vợ lãnh đạo cấp cao gọi điện đến một đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để hòng can thiệp cho một số đối tượng trong một vụ án hình sự. Với thủ đoạn này, Hằng tiếp tục lừa một số người ở tỉnh Lâm Đồng, nhưng bị cơ quan Công an kịp thời phát hiện.

Ngày 12/5, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao cho biết, đã tống đạt cáo trạng lần 2 vẫn giữ quan điểm truy tố bị can Nguyễn Thị Hằng, 36 tuổi, trú tại xã Yên Xá, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, vào cuối tháng 12/2012, Nguyễn Ngọc Đức, trú tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; Huỳnh Văn Chương, trú tại Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cùng vợ chồng Nguyễn Thị Oanh, Bùi Văn Luyến, trú tại Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định, gặp nhau để bàn bạc việc hợp tác xin khai thác mỏ thiếc tại Thung lũng Tình yêu, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Theo thỏa thuận, phía vợ chồng Oanh, Luyến chịu trách nhiệm xin cấp phép khai thác, hai người còn lại đầu tư tiền. Tuy nhiên, do Đức và Chương mỗi người chỉ có 500 triệu đồng nên hai vợ chồng Oanh, Luyến rủ thêm Nguyễn Văn Chiến, trú tại tỉnh Đắk Lắk, tham gia đóng tiền.

Theo đó, 3 người này đầu tư 1,5 tỉ đồng. Khi xin được cấp phép khai thác thì vợ chồng Oanh, Luyến sẽ hưởng 50% sản phẩm, còn Đức, Chương và Chiến hưởng 50% sản phẩm. Sau đó, Luyến đề nghị các đối tác ra Nam Định gặp em gái Oanh là Nguyễn Thị Hằng để trao đổi công việc cụ thể, vì Hằng khoe có quan hệ rộng với nhiều lãnh đạo cấp cao, có khả năng xin được cấp phép khai thác mỏ.

Sau khi các bên gặp gỡ, Hằng nhận lời xin giấy phép và đã gọi điện cho hai cán bộ lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, giả danh là vợ của một lãnh đạo cao cấp để xin gặp. Sau đó, Hằng vào Lâm Đồng, nhận của các nhà đầu tư hơn 1 tỉ đồng (gồm 500 triệu đồng và 25.000 USD) với mục đích chi phí. Tháng 3/2013, khi Hằng vào TP Đà Lạt để thực hiện các thỏa thuận thì bị Công an TP Đà Lạt phát hiện, ngăn chặn

Theo cáo trạng, cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an xác định, trước đó, Nguyễn Thị Hằng cũng đã giả danh vợ một lãnh đạo gọi điện đến một đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để hòng can thiệp cho một số đối tượng trong một vụ án hình sự. Lần này, Hằng tiếp tục thủ đoạn cũ nhằm lừa đảo một số người nhẹ dạ cả tin ở tỉnh Lâm Đồng, nhưng đã bị cơ quan Công an kịp thời bắt giữ, thu giữ nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến hành vi phạm pháp của bị can.

Đào Minh Khoa
.
.
.