TP Hồ Chí Minh:

Giả danh thanh tra xây dựng để lừa đảo

Thứ Bảy, 28/03/2015, 13:13
Ngày 27/3, Công an huyện Bình Chánh đã ra quyết định tạm giữ Nguyễn Thanh Phương (37 tuổi) và Đào Văn Qui (38 tuổi), cùng quê An Giang, để điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo”.

Biết nhà anh Lê Văn Hồng (47 tuổi, ngụ D9/38, ấp 4, xã Hưng Long, Bình Chánh) xây dựng nhưng chưa có giấy phép, ngày 21-3, Phương đóng vai thanh tra xây dựng, Qui đóng vai cán bộ của UBND xã Hưng Long, đến kiểm tra giấy phép. Lúc này công trình nhà anh Hồng đã bị đình chỉ thi công nên Qui và Phương nói “sẽ giúp” anh Hồng làm nhanh giấy phép xây dựng. Qui kêu anh Hồng “bồi dưỡng” 2 triệu đồng thì Qui sẽ thúc làm giấy phép xây dựng cho anh Hồng. Anh Hồng đưa cho Qui và Phương 2 triệu đồng, hai đối tượng chia nhau tiêu xài.

Thấy cách trên dễ kiếm tiền, bằng thủ đoạn tương tự, ngày 24/3, hai đối tượng tiếp tục đến công trình đang xây dựng của anh Nguyễn Văn Út (31 tuổi, ngụ C8/2, KP3, thị trấn Tân Túc, Bình Chánh) vòi 3 triệu đồng. Anh Út cho biết chỉ có 2 triệu nên đưa cho Qui và Phương. Tuy nhiên, trong lúc làm việc, thấy Phương và Qui có nhiều dấu hiệu khả nghi nên anh Út đã gọi điện cho thanh tra xây dựng của thị trấn. Cán bộ thanh tra xây dựng xuống xác minh và nhận định, hai đối tượng này không phải là cán bộ của xã nên cùng anh Út bắt giữ Phương và Qui giao cho Công an xử lý.

M.Đức
.
.
.