Giả danh bác sĩ Bệnh viện 198 – Bộ Công an chiếm đoạt gần 17 tỷ đồng

Chủ Nhật, 28/06/2015, 12:54
Ngày 27/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, quá trình điều tra thụ lý vụ án Nguyễn Thị Hơn (34 tuổi), quê ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình lừa đảo chiếm đoạt số tiền 16,880 tỷ đồng, các trinh sát mất nhiều thời gian, công sức do đối tượng không thành khẩn khai báo, lại liên quan đến nhiều người...

Với quyết tâm đưa vụ án ra ánh sáng, các tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Ninh Bình đã củng cố tài liệu, chứng cứ quan trọng, buộc Hơn phải khai nhận hành vi phạm tội.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, năm 1999, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học Nguyễn Thị Hơn kết hôn, có con và mở cửa hàng buôn bán tạp hóa nhỏ lẻ tại tiểu khu Đoàn Kết, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc, Hòa Bình). 

Năm 2005, Hơn bỏ nghề này, xin làm thuê tại Phòng khám Đa khoa tư nhân Thăng Long, tại thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) do anh Đào Hùng Mạnh, trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) làm chủ. Vốn có chút nhan sắc, tài khéo ăn khéo nói, Hơn chiếm được cảm tình của ông chủ và ngang nhiên cặp bồ. Phát hiện có thai, Hơn ly dị với người chồng đầu để công khai với ông chủ phòng khám.

Đối tượng Nguyễn Thị Hơn.

Với bản chất là một người lười lao động, thích ăn chơi, mua sắm dựa vào kinh tế của người khác, trong lúc sống với anh Mạnh, Hơn vô tình có số điện thoại của anh C.D.H, trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, kế toán trưởng của một công ty than, thị lộ nguyên hình là kẻ mồi chài, thường xuyên gọi điện thoại, nhắn tin làm quen. Lúc này, giữa Mạnh và Hơn xảy ra tranh chấp phòng khám, Hơn đã chuyển toàn bộ trang thiết bị phòng khám của anh Mạnh về TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình thuê nhà kinh doanh và đăng ký hộ khẩu thường trú.

Hơn mặc dù sinh sống ở TP Tam Điệp nhưng vẫn duy trì nhắn tin yêu đương, gạ tình với anh H. ở TP Hạ Long. Thị ta giới thiệu là bác sĩ công tác tại Bệnh viện 198 – Bộ Công an và có phòng khám bệnh tư nhân tại tỉnh Hòa Bình. Khoảng năm 2010, biết anh H. đang ở Hà Nội, Hơn cũng lên Thủ đô và hẹn gặp tại quán cà phê ở cổng Bệnh viện 198 – Bộ Công an. 

Trong lúc nói chuyện, Hơn giả vờ vừa thực hiện xong ca mổ, đồng thời nói dối mua đất của nhiều hộ dân ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đang làm thủ tục để chuyển thành 1 trang trại mang tên Hơn và sẽ bán cho người khác với giá khoảng 13 đến 14 tỷ đồng nhưng hiện hết tiền để làm thủ tục sang tên đổi chủ. 

Do tin tưởng, anh H. dễ dàng móc hầu bao đưa cho Hơn 18 triệu đồng. Được đà lấn tới, dịp Tết Nguyên đán Canh Dần (2010), Hơn hỏi vay tiếp 3 triệu đồng biếu mẹ ở huyện Đà Bắc và nhờ anh này chuyển tiền qua bưu điện. Thấy anh H. là người có tiền, dễ dãi, phóng khoáng, trong những lần gặp nhau, Hơn tự tạo ra các lý do để anh H. tin tưởng và tiếp tục cho vay tiền. 

Theo đó, thị ta bịa có anh rể tên Ban, Giám đốc Công ty xăng dầu tỉnh Hòa Bình đang làm thủ tục nhập khẩu 12 xe ôtô nhãn hiệu Toyota Venza về đến Cảng Hải Phòng thì tự tử vì đánh bạc thua nên Hơn phải đứng ra giải quyết để lấy ôtô ra hoặc có nhà ở sau Bệnh viện 198 – Bộ Công an diện tích 400m² bố mẹ cho, đang trong diện giải tỏa, đền bù cần tiền chi phí cho Ban giải phóng mặt bằng để được đền bù giá cao… 

Tin lời Hơn, từ đầu năm 2010 đến ngày 23/12/2011, anh H. vay mượn của nhiều người quen trên TP Hà Nội và nhờ những người này chuyển trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện, ngân hàng cho Hơn vay với số tiền lên tới 16,880 tỷ đồng… Đến cuối năm 2011, thấy số tiền đã cho Hơn vay quá lớn, anh H. nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu Hơn trả tiền nhưng thị ta quay ra chửi bới, tuyên bố không vay tiền của anh H. và tố ngược anh H. vay tiền của Hơn.

Biết bị Hơn lừa đảo chiếm đoạt số tiền quá lớn, anh H. đã làm đơn gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình. Sau khi tiếp nhận đơn, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã tiến hành điều tra xác minh. Tại thời điểm gây án, Hơn còn cặp bồ với một người đàn ông ở quận Ba Đình, TP Hà Nội. 

Giữa năm 2012, Hơn sinh con thứ 3 với người này và chuyển lên TP Hà Nội sinh sống. Đầu năm 2015, Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tuy nhiên do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Hơn được tại ngoại. Cuối tháng 6/2015, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã có đủ căn cứ pháp lý, kết thúc điều tra vụ án Nguyễn Thị Hơn chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình đề nghị truy tố trước pháp luật.

M.Hiền
.
.
.