GĐ công ty làm giả lõi lọc nước Kangaroo chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng

Thứ Hai, 10/08/2015, 17:03
Trong quá trình kinh doanh, vì mục đích kiếm lời bất chính mà Giám đốc Công ty TNHH Nano Việt Nam- Trần Ngọc Tuấn đã làm giả 2.300 lõi lọc nước mang nhãn hiệu Kangaroo để bán ra thị trường chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng. Với hành vi phạm tội đã gây ra, ngày 10/8, bị cáo Tuấn bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 6 năm tù giam về tội sản xuất hàng giả.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, đầu tháng 4/2015, các cơ quan chức năng của TP Hà Nội tiến hành kiểm tra hành chính điểm lắp ráp máy lọc nước của Công ty TNHH Nano Việt Nam (tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội) do Trần Ngọc Tuấn, 28 tuổi, trú tại xã Cấp Dẫn, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ làm Giám đốc và phát hiện trong kho hàng của công ty có lõi lọc nước mang các loại nhãn hiệu Kangaroo. Cơ quan chức năng nghi số hàng trên là giả nên đã lập biên bản tạm giữ.

Quá trình điều tra làm rõ, tháng 8/ 2011, Tuấn thành lập Công ty TNHH Nano Việt Nam. Trong quá trình kinh doanh, Tuấn chủ yếu mua máy lọc nước tại đại lý của các Hãng Htech, Kangaroo, Myota về bán lại cho người tiêu dùng. Tuấn thấy máy lọc nước nhãn hiệu Kangaroo tiêu thụ nhiều trên thị trường, nhưng nếu mua lại hàng của chính hãng bán lại trên thị trường thì không có lãi nhiều bằng việc sản xuất lõi lọc nước giả mang nhãn hiệu Kangaroo để bán.

Bị cáo Tuấn.

Với mục đích kiếm lời bất chính, từ tháng 8/ 2014 đến tháng 4/ 2015, Tuấn đã sản xuất 2.300 lõi lọc nước giả mang nhãn hiệu Kangaroo để bán ra thị trường, chiếm đoạt hơn 1,6 tỷ đồng (tương đương giá trị hàng chính hãng của Công ty cổ phần Tập đoàn điện máy lạnh Việt Úc độc quyền phân phối hàng Kangaroo).

Xác định hành vi của bị cáo Tuấn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng và ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tuấn 6 năm tù về tội sản xuất hàng giả. Đây là bản án xứng đáng dành cho Tuấn về hành vi phạm tội đã gây ra.

Nguyễn Hưng
.
.
.