Gây tử vong cho vợ rồi bế lên giường ngủ cùng

Thứ Năm, 02/07/2015, 19:34
Ngày 2/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Gia Quang, 46 tuổi, ở phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội vì đã gián tiếp gây ra cái chết cho người vợ là chị Nguyễn Thị Mai Yên, 38 tuổi. Trước khi gây ra vụ án này, Quang đã có ba tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản.
Theo bản án phúc thẩm, do mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng nên chị Yên đã bỏ nhà đi. Sau đó, chị Yên chủ động liên lạc với Quang hẹn đi uống bia để nói chuyện tại khu vực phố Hào Nam, Hà Nội. Trong lúc nói chuyện, giữa Quang và chị Yên đã cãi vã về việc hôm trước chị Yên bỏ nhà đi.

Trong lúc nóng giận, Quang dùng tay đấm và tát liên tiếp 10 cái vào mặt chị Yên. Thấy chị Yên bỏ chạy ra phía cầu thang dẫn xuống tầng một, Quang đuổi theo khiến chị Yên bị hụt chân ngã lộn nhào rồi lăn xuống sàn nhà tầng một bất tỉnh. Thế nhưng Quang không đưa chị Yên đi cấp cứu mà lại để mặc nạn nhân trong tình trạng như vậy rồi bế lên giường và nằm cạnh ngủ.

Đêm cùng ngày, Quang phát hiện chị Yên đã ngừng thở nên gọi điện cho người thân trong gia đình đến nhà để tổ chức đưa chị Yên đi cấp cứu. Các bác sĩ xác định, chị Yên đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Bị cáo Quang tại phiên xử ngày 2/ 7.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, Quang khai nhận nguyên nhân chị Yên tử vong do tai nạn giao thông nhưng sau đó thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Về nguyên nhân dẫn đến vợ chồng mâu thuẫn, Quang khai, do chị Yên thường đi với một người đàn ông khác.

Quang đã nhiều lần điện thoại khuyên nhủ nhưng không có kết quả. Trong lúc thiếu kiềm chế bản thân, Quang đã hành hung chị Yên khiến nạn nhân sợ hãi bỏ chạy và bị ngã cầu thang dẫn tới tử vong sau đó. Tại phiên tòa phúc thẩm, gia đình bị hại đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm được trở về với gia đình để nuôi hai con nhỏ.

Quá trình xét xử phúc thẩm, HĐXX xác định, chỉ vì ghen tuông mà bị cáo Quang đã có hành vi cố ý gây thương tích cho chị Yên khiến chị Yên tử vong. Mặc dù bị cáo nhận thức được hành vi của mình là rất nguy hiểm cho sức khỏe của vợ nhưng bị cáo cố tình vẫn thực hiện.

Điều này không chỉ thể hiện rõ tính côn đồ, hung hãn của bị cáo đối với người người thân của mình, mà còn thể hiện rõ sự coi thường pháp luật. Điều đáng nói nữa là sau khi thực hiện hành vi phạm tội, dù thấy nạn nhân ở vào tình trạng rất nguy hiểm đến tính mạng (bất tỉnh) nhưng bị cáo vẫn tỏ rõ sự thờ ơ, vô cảm, bỏ mặc nạn nhân trong tình trạng nguy kịch dẫn tới hậu quả là nạn nhân tử vong.

Vì thế, cần phải xử phạt bị cáo bằng một bản án nghiêm minh để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. Với phán quyết trên, HĐXX phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Quang 6 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Mức án này đã giảm một năm tù so với bản án sơ thẩm của TAND quận Đống Đa xử phạt Quang trước đó.

Nguyễn Hưng
.
.
.