Gây trọng tội với hàng xóm, lĩnh án 18 năm tù

Thứ Sáu, 05/06/2020, 17:19
Ngày 5/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Viết Sáng (SN 1982, trú tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội) bị truy tố về tội “Giết người”, Điều 123 BLHS năm 2015 và tuyên phạt bị cáo này 18 năm tù. Nạn nhân là ông Bùi Văn Thơm (SN 1955, trú tại xã Sài Sơn, hàng xóm nhà bố bị cáo).

Theo bản án sơ thẩm, đầu tháng 6/2019, gia đình Sáng xây nhà. Do không có chỗ ở tạm nên vợ chồng và hai con của Sáng chuyển về nhà bố mẹ ruột Sáng là ông Nguyễn Viết Sự (ở thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn) sinh sống. Tối 15/12/2019, Sáng chuẩn bị dao, thớt và các thức ăn để nấu bữa tối cho gia đình trong sân nhà. Lúc này, ông Sự từ trong nhà đi ra ngoài cổng và thấy ông Bùi Văn Thơm đang  xếp gạch để xây ống nước thải cắt ngang cổng nhà mình. 

Bị cáo Sáng tại phiên xử.

Thấy vậy, ông Sự không đồng ý cho ông Thơm xếp gạch trước cổng nhà mình khiến hai bên lời qua tiếng lại. Nghe tiếng ông Sự và ông Thơm cãi vã, hai bà vợ chạy ra can ngăn. Nhưng hai người đàn ông vẫn không dừng lời mà tiếp tục khẩu chiến. Nghe tiếng bố và hàng xóm chửi nhau ngoài cổng, Sáng đi ra và cầm theo con dao bầu. 

Chứng kiến bố mình và ông Thơm vừa to tiếng cãi nhau, vừa xông vào đánh nhau, Sáng chạy đến đứng trước mặt ông Thơm rồi vung dao đâm vào người ông Thơm khiến nạn nhân ôm ngực loạng choạng đi vào nhà và gục xuống. Dù được gia đình đưa ngay đến bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng nên ông Thơm đã tử vong trên đường.

Về phía Sáng, sau khi gây án xong đã lấy xe máy bỏ đi. Sau khi nghe tin ông Thơm tử vong, sáng 16/12/2019, Sáng đến cơ quan Công an đầu thú. Trong giai đoạn điều tra, gia đình Sáng đã tự nguyện bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 100 triệu đồng. 

Quá trình điều tra và tại phiên toà, gia đình nạn nhân đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường dân sự. Tại phiên toà, bị cáo Sáng thừa nhận hành vi phạm tội như trên đồng thời gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân vì đã gây trọng tội.

Nguyễn Hưng
.
.
.