Đường dây mại dâm chuyên phục vụ cho khách nước ngoài

Thứ Năm, 16/10/2014, 07:56
Khoảng 0h45 ngày 15/10, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc phòng PC45 (do Đội 5 làm chủ công), Phòng cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP.HCM và công an phường Bến Nghé, quận 1 tiến hành kiểm tra khách sạn Whete Lotus (số 6A, Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1) và phát hiện hai cặp nam nữ đang mua bán dâm tại phòng 203 và 701. Hai người khách nam mua dâm là người nước ngoài.

Từ lời khai của các đối tượng mua bán dâm, lực lượng phối hợp chia thành 3 mũi trinh sát tiếp tục kiểm tra nhà hàng Hai Chị Em (số 44, Đông Du), nhà hàng Nhịp Điệu (số 6B, Thi Sách) và quán ăn Sinobar số 13, Đông Du. Tại những nơi này, cơ quan chức năng đã thu nhiều sổ sách ghi chép hoạt động mua bán dâm. Có tất cả 34 đối tượng có liên quan đã được đưa về trụ sở công an làm việc.

Các đối tượng môi giới bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, đồng chủ nhà hàng Sinobar là Nguyễn Thị Ngọc Loan (SN 1976; ngụ phường 5, Bình Thạnh, TP.HCM) và Nguyễn Thị Nguyệt Lan (SN 1981; ngụ phường Thảo Điền, quận 2) khai nhận cả hai đã chủ trương để nhân viên nhà hàng bán dâm cho khách. Tuy nhiên, nhà hàng này tuyệt đối không tiếp khách người Việt Nam (kể cả Việt kiều) mà chỉ tiếp tiếp khách ngoại quốc đến từ Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ…Nhà hàng thường xuyên có từ 7-10 tiếp viên nữ nhưng không ai được trả lương. Nhân viên xin vào đây làm không cần phải đẹp lắm nhưng đòi hỏi biết chút ít tiếng Anh và chịu bán dâm. Mỗi ngày nhà hàng hoạt động từ 17h30 đến 3 giờ sáng hôm sau gồm có bán bia, rượu và chơi bi-a. Khi có khách muốn mua dâm thì gạ gẫm trực tiếp với nhân viên nhưng phải được người chủ đồng ý và phải đưa trước cho chủ nhà hàng tiền môi giới từ 400-600 ngàn đồng tùy theo nhan sắc của tiếp viên. Giá bán dâm bình quân là 100USD/lần, còn tiền thuê khách sạn khách mua dâm phải chịu. “Những người khách nào mà không chịu trả tiền trước thì người chủ buộc khách phải uống 7 ly rượu (giá mỗi ly là 70.000 đồng), nếu không uống hết thì cũng phải trả đủ tiền 7 ly mới được dắt tiếp viên đi”- Các gái mại dâm khai. Về khoản thu nhập bất chính, Loan cho hay, sau khi trừ hết chi phí thì thị và Lan thu được khoảng trên 30 triệu đồng/người/tháng. Riêng bảo vệ của nhà hàng này là Nguyễn Thành Tuân (SN 1978; ngụ quận 7-TP.HCM) được chủ nhà hàng cho 100 ngàn đồng mỗi lần có khách mua dâm. Đổi lại, Tuân “kiêm luôn” làm bảo kê, cảnh giới.

Các cô gái trong đường dây mại dâm chuyên phục vụ khách nươc ngoài.

Ngoài đồng sở hữu nhà hàng nói trên, Loan còn hùn vốn với Nguyễn Thị Kim (SN 1979; ngụ phường 22, Bình Thạnh), Nguyễn Thanh Hiền (SN 1978; ngụ phường Bến Nghé, quận 1) để mở nhà hàng Nhịp Điệu. Tỷ lệ góp vốn là Loan 50%, Kim 30% và Hiền 20%. Hình thức hoạt động ở đây cũng y như nhà hàng Sinobar, tức chỉ bán dâm cho khách người nước ngoài. Để có nguồn tiếp viên phong phú phục vụ cho khách làng chơi, hai nhà hàng này thường xuyên trao đổi nhân viên cốt để làm hài lòng “thượng đế” nhằm giữ khách lâu dài. Nhà hàng này cũng đặt ra quy định, nếu khách muốn mua dâm với tiếp viên thì ngoài việc phải uống đủ 5 chai bia (70.000 đồng/chai), còn phải cho tiếp viên uống thêm 10 chai bia nữa nhằm tăng doanh thu cho nhà hàng. Nếu tiếp viên không uống hết cũng phải tính tiền đủ 10 chai. Riêng tại nhà hàng này mỗi tháng Loan thu được thêm từ 30-50 triệu đồng.

Còn nhà hàng Hai Chị Em do Phạm Thị Hoa (SN 1982, ngụ quận 1) làm chủ, chuyên kinh doanh cà phê bar. Tuy chẳng có họ hàng, quen biết gì với Loan nhưng Hoa cũng có kiểu kinh doanh tương tự. Giá bán dâm cũng 100USD/lượt và trả trước tiền môi giới cho Hoa là 600 ngàn/lần.   

Hai đối tượng Nguyệt Lan và Phạm Thị Hoa.

Được biết, để xóa sổ đường dây hoạt động mại dâm chuyên phục vụ có khách nước ngoài ở 4 cơ sở trên, tháng 8/2014, Ban giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng PC45 thành lập chuyên án đấu tranh và giao cho Đội 5 làm chủ công khám phá án. Trong ngày 15/10, cơ quan công an đã hoàn tất công tác lấy lời khai ban đầu của 34 đối tượng để tiến hành phân loại, xử lý

L.T.Phương
.
.
.