Dùng hình ảnh nhạy cảm đe dọa, tống tình

Thứ Bảy, 25/07/2020, 17:14
Sau khi bị bạn gái chia tay, chấm dứt tình cảm, Hồ Ngọc Lợi đã nhiều lần dùng những hình ảnh nhạy cảm lưu lại trước đó để đe dọa, làm nhục, bắt người yêu phải tiếp tục quan hệ tình dục.


Ngày 25/7, Viện KSND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Hồ Ngọc Lợi (SN 1998, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) về các tội “Cưỡng dâm” và “Làm nhục người khác”.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 8/2017, Lợi quen biết rồi nảy sinh tình cảm yêu đương với chị M. (SN 1997, trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông). Sau một thời gian yêu đương, Lợi và chị M. chuyển về chung sống với nhau như vợ chồng tại một nhà trọ ở TP Buôn Ma Thuột.

Trong quá trình chung sống, những lúc quan hệ tình dục, Lợi đã dùng máy tính bảng của chị M. ghi lại những hình ảnh, clip “nhạy cảm” của hai người. Sau khi biết chuyện, chị M. đã tự xóa những hình ảnh, clip này. Tuy nhiên, sau một thời gian, chiếc máy tính bảng bị hỏng nên chị M. có nhờ Lợi đem đi sửa nhưng do chi phí sửa quá cao, chị M. đã bỏ luôn chiếc máy tính tính bảng này.

Ảnh minh họa

Sau một thời gian chung sống với nhau, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến chị M. đòi chia tay, chấm dứt tình cảm với Lợi. Tuy nhiên, sau mỗi lần mâu thuẫn tình cảm, Lợi lại tìm cách thuyết phục và hứa hẹn về tương lai để chị M. nối lại quan hệ tình cảm với mình. Sau đó, Lợi chủ động ghi lại những hình ảnh “nhạy cảm” của chị M. nhằm mục đích để đe dọa nếu chị M. có ý định chia tay, chấm dứt tình cảm.

Ngày 20/4/2019, giữa Lợi và chị M. tiếp tục xảy ra mâu thuẫn dẫn đến chị M. kiên quyết chia tay, chấm dứt tình cảm với Lợi. Sau đó, chị M. rời khỏi nhà trọ về sinh sống tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông và cắt đứt mọi liên lạc với Lợi. Sau khi tìm cách liên lạc với chị M. không được, Lợi đã gọi điện cho bố mẹ chị M. kể về chuyện đời tư của chị M., thậm chí chửi mắng, xúc phạm bố mẹ chị M..

Để “trả thù” người tình, Lợi dùng điện thoại đăng ký 3 tài khoản Facebook mạo danh chị M.. Từ 3 tài khoản Facebook này, Lợi kết bạn với nhiều tài khoản Facebook là người thân, bạn bè của chị M.. Sau đó, thông qua 3 tài khoản Facebook này, Lợi đã gửi các hình ảnh “nhạy cảm” của chị M. cho bố mẹ, bạn bè nạn nhân. 

Cùng với việc gửi hình ảnh, Lợi còn nhắn tin chửi bới, lăng mạ bố mẹ chị M. không biết dạy con nhằm mục đích làm nhục, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của chị M. Đồng thời, Lợi còn gửi các hình ảnh “nhạy cảm” cho tài khoản facebook mà chị M. đang sử dụng để đe dọa, yêu cầu nạn nhân gặp mình để tiếp tục quan hệ tình dục. Nếu không, Lợi sẽ đăng tải hình ảnh, clip lên mạng xã hội.

Lo sợ mọi việc bị phát hiện, khoảng 14h ngày 28/4/2019, chị M. điều khiển xe máy đến gặp Lợi tại ngã ba đường Y Wang - Lê Duẩn (TP Buôn Ma Thuột). Sau khi gặp nhau, Lợi nói chị M. vào nhà nghỉ gần đó để quan hệ tình dục thì chị M. miễn cưỡng đồng ý. Sau khi quan hệ xong, chị M. nói Lợi đưa điện thoại của Lợi để xem và xóa số hình ảnh “nhạy cảm” còn lưu trong máy rồi đi về.

Vài ngày sau, Lợi tiếp tục nhắn tin, điện thoại yêu cầu chị M. gặp Lợi để quan hệ tình dục nhưng nạn nhân không đồng ý. Trước lời từ chối này, Lợi liên tục sử dụng các tài khoản Facebook đã đăng ký mạo danh trước đó gửi các hình ảnh “nhạy cảm” của chị M. và hình ảnh dung tục trên mạng Internet cho tài khoản Facebook của bố mẹ và một số bạn bè chị M..

Trước hành vi bỉ ổi của Lợi, chị M. đã làm đơn tố giác hành vi của Lợi đến cơ quan Công an. Ngay sau đó, Lợi đã bị Công an TP Buôn Ma Thuột triệu tập làm việc. Tại Cơ quan điều tra, Lợi đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


Văn Thành
.
.
.