Con hư trộm giấy tờ vay nặng lãi, mẹ bị dọa giết

Thứ Bảy, 19/01/2019, 15:25
Ngày 19-1, Công an xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu (Tây Ninh) nhận đơn của bà Huỳnh Thị Nhiệp (61 tuổi, ngụ tại xã Thạnh Đức) nhờ giải quyết việc con trai của bà tên Huỳnh Quốc Hải lấy cắp hộ khẩu và giấy CMND của bà đi vay tiền của “giang hồ”.

Cũng theo bà Nhiệp, Hải vay lúc nào bà không biết. Chỉ đến khi “giang hồ” đến quán bán bánh xèo của bà đòi nợ thì mới biết con bà vay của họ 7 triệu đồng tiền gốc, phải trả cả gốc và lãi là 9 triệu đồng. Hải mới trả được 3,6 triệu, còn nợ 5,4 triệu đồng.
Công an làm việc với đối tượng bị tố cáo cho vay nặng lãi

Bà Nhiệp cho biết thêm: Đến nhà đòi nợ nhiều lần nhưng không được, những kẻ đòi nợ đập nhà, cửa kính và bóp cổ bà. "Con tôi vay tiền không có tiền trả, bị chúng nó đánh đã đành. Tôi không vay tiền, chúng nó cũng nắm đầu, bóp cổ kêu tui trả tiền. Chúng nó đánh tôi một hồi rồi lấy điện thoại ra mở máy quay hình, kêu tôi ngày mốt phải đem 5,4 triệu đồng trả, không thì chúng nó giết tôi”, bà Nhiệp kể.

Sau khi nhận đơn của bà Nhiệp, Công an xã Thạnh Đức đã phối hợp cùng Công an huyện Gò Dầu mời Nguyễn Văn Hoàn (20 tuổi, ngụ huyện Quảng Trạch, Quảng Bình; tạm trú nhà nghỉ H.L, thuộc phường Ninh Sơn, TP Tây Ninh) về trụ sở làm việc. Qua điều tra, Hoàn cho biết đến sinh sống tại Tây Ninh được 4 tháng và cho những người cần tiền ở Gò Dầu vay tiền lấy lãi. Nguồn tiền cho vay, Hoàn lấy của một người tên H., làm tại một công ty tài chính ở TP Hồ Chí Minh.

Sau đó, bọn chúng mang tiền đi cho vay với lãi suất 120%/tháng. Khi người cần vay liên lạc qua số điện thoại, chúng sẽ hẹn đến xem nhà và xem số tiền người vay có phù hợp không. Sau khi biết được nhu cầu của người vay, chúng hẹn lấy  CMND cùng sổ hộ khẩu và giao tiền.

T.Nhung-M.Nhật
.
.
.