Nhà giám đốc chi nhánh ngân hàng bị trộm gần 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 02/04/2021, 22:24
Sau tiếng hú báo chống trộm của xe máy, anh Đ xuống kiểm tra thì phát hiện các đối tượng đã lấy đi chiếc SH cùng 1 số tài sản trị giá gần 1 tỷ đồng.  Từ dấu vết thu thập được từ hiện trường, Công an quận 11 đã bắt được nhóm trộm này...

Ngày 2/4, Công an quận 11, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Nhật (SN 1990, không nơi cư ngụ nhất định), Nguyễn Phương Khôi (SN 1987, ngụ quận 6),  Trương Văn Xuân Lam (SN 1979, ngụ quận 8) và Bùi Ngọc Kính (SN 1985, ngụ quận 6) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trước đó khoảng 2h ngày 28/3, anh T.Q.Đ (SN 1979, ngụ quận 11, giám đốc một chi nhánh ngân hàng) đang ngủ trên tầng 2 thì nghe thấy tiếng còi hú phát ra từ hệ thống chống trộm trên xe gắn máy. Kiểm tra hệ thống camera trong nhà anh Đ phát hiện một đối tượng đang dẫn chiếc xe SH của anh ra khỏi nhà nên chạy xuống hô hoán. 

Tuy nhiên đối tượng đã đề máy tháo chạy. Kiểm tra lại tài sản trong nhà anh Đ phát hiện mất thêm một số nữ trang đính kim cương, ĐTDĐ, máy tính bảng, 3 đồng hồ đeo tay, gần 140 triệu tiền mặt… tổng trị giá tài sản bị mất khoảng 1 tỷ đồng nên đến Công an trình báo.

Trước khi trộm, Kính đã nhiều lần quan sát nhà anh Đ

Tiếp nhận thông tin, Đại tá Phạm Xuân Thao-Trưởng Công an quận 11 đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ xuống hiện trường phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh điều tra làm rõ nguyên nhân. Hình ảnh camera tại nhà anh Đ ghi nhận được nhân dạng của đối tượng trộm. Trước khi thực hiện vụ trộm, đối tượng này đã chạy nhiều vòng khu vực nhà anh Đ quan sát.

Sau một hồi kiểm tra, đối tượng đã leo lên lầu 1 chui vào bằng đường cửa sổ lấy tài sản rồi bỏ đi. Một lúc sau đối tượng này đưa thêm một đồng bọn đến cả 2 mở khóa dẫn chiếc xe SH tẩu thoát. Tại hiện trường còn lưu lại rất nhiều mẫu dấu vân tay của 2 đối tượng. Công an quận 11 truy xét theo biển số xe nhưng biển số trên là giả.

Kính tại cơ quan điều tra

Mặc dù hướng điều tra có phần khó khăn tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 11 nhánh chóng truy ra dấu vết và nhanh chóng xác định một đối tượng tên bảo đang giữ chiếc máy tính bảng của anh Đ. Một điều khá bất ngờ là khi kiểm tra nơi ở của Bảo, Công an quận 11 phát hiện chiếc xe gắn máy mà đối tượng dùng làm phương tiện đi trộm. Bắt đầu từ lời khai của Bảo, Công an bắt tiếp các đối tượng Nhật, Kính, Khôi, Lam. Đối tượng trực tiếp thực hiện vụ trộm là Kính, anh trai của Nhật.

Một số tài sản được thu hồi
Một số đồng phạm

Kính khai do không có tiền tiêu xài nên đi tìm các căn nhà sở hở để trộm tài sản. Sau khi tiếp cận và trôm tài sản nhà anh Đ, thấy ngon ăn nên rủ em trai đến trộm cùng. Số tài sản trộm được Kính đem bán cho Lam, Khôi và Đông. Có một điều thú vị là, số tài sản mà Kính trộm được có giá trị gần 1 tỷ đồng nhưng Kính chỉ bán chưa được 40 triệu. Có tiền bán tài sản và số tiền mặt trộm được Kính đem  trả nợ, đánh bạc và tiêu xài cho đến khi bị bắt, Kính chỉ còn 900 ngàn.

 

Anh Thư
.
.
.