Đốt 4 xe gắn máy vì tranh chấp mặt bằng

Thứ Tư, 04/12/2013, 11:56
Bị đòi lại mặt bằng kinh doanh, Đặng Thu Thơm, chủ hai quán cơm Cấm Chỉ tại khu vực đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM đã  lấy can xăng đến tưới lên hàng loạt xe của khách gửi trên vỉa hè đường Hải Triều và bật lửa đốt. Hậu qủa, 4 phương tiện (2 xe tay ga, 2 xe gắn máy) bị cháy hư hỏng nặng.

Chiều 3/12, Công an quận 1 cho biết đang hoàn tất hồ sơ xem xét xử lý Đặng Thu Thơm, 40 tuổi về hành vi “cố ý hủy hoại tài sản”. Trước đó, khoảng 9h cùng ngày, nhiều người dân đang ngồi cà phê tại vỉa hè trước số 15 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1 thì bất ngờ Thơm (chủ quán cơm Cấm Chỉ) cầm can xăng đến tưới lên hàng loạt xe của khách gửi trên vỉa hè đường Hải Triều và bật lửa đốt.

Lúc này một số người uống cà phê hoảng hốt bỏ chạy. Một số người đã vào các nhà gần đó lấy bình chữa cháy mini ra dập lửa. Chỉ trong vài phút đám cháy được dập tắt, tuy nhiên 4 phương tiện (2 xe tay ga, 2 xe gắn máy) bị cháy hư hỏng nặng.

4 chiếc xe bị đốt tại hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an phường Bến Nghé, quận 1 đã có mặt tại hiện trường đưa Thơm về trụ sở để làm rõ, 4 phương tiện trên cũng được đưa về tạm giữ ở đây. Theo tìm hiểu, Thơm là chủ hai quán cơm Cấm Chỉ tại khu vực đường Hải Triều. Thời điểm gần đây, trong lúc kinh doanh hai quán cơm này gây ồn ào mất trật tự nên người dân khu vực này phản ánh. Ngoài ra, Thơm còn nợ tiền mặt bằng nhiều tháng chưa trả nên mấy ngày trước chủ của căn nhà đã lấy lại mặt bằng cho người khác thuê, một số công nhân được chủ mới thuê sửa sang lại mặt bằng nhà để kịp ngày 4/12 khai trương thì bị Thơm gây ra vụ việc trên.

Chiều cùng ngày, Công an phường Bến Nghé, quận 1 đang định giá 4 phương tiện bị cháy hư hỏng trên để lấy cơ sở để xử lý hành vi của Thơm

Nghinh Phong
.
.
.