Bình Phước:

Doanh nghiệp vận tải ký cam kết không xếp hàng lên xe quá tải

Thứ Ba, 25/11/2014, 09:13
Ngày 24/11, UBND Bình Phước và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức lễ ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá trọng tải cho phép.

Tại buổi lễ, 32 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã tiến hành ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng đối với các đơn vị đầu mối hàng hóa. Có 8 điểm trong cam kết mà các doanh nghiệp cũng như các đơn vị chức năng phải thực hiện.

Trong đó chú trọng công tác thực hiện tiếp nhận thông tin do người vận tải cung cấp để xếp hàng lên phương tiện không vượt trọng tải cho phép ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; kiên quyết không xếp hàng vượt trọng tải cho phép; xe container phải thực hiện cân trọng tải để xác nhận khối lượng; hàng siêu trường, siêu trọng chỉ xếp hàng khi đơn vị vận tải có giấy phép; theo dõi dữ liệu của phương tiện và khối lượng hàng hóa vận chuyển khi ra, vào nhà máy, mỏ; ký xác nhận hàng hóa lên phương tiện vào giấy phép vận tải hoặc các chứng từ liên quan đến vận tải hàng hóa sau khi xếp hàng xong; các cơ quan đầu mối phải ban hành quy chế và xử lý vi phạm đối với các cá nhân, đơn vị trực thuộc nếu vi phạm; có trách nhiệm theo dõi, giám sát việc xếp hàng trên phương tiện; chịu trách nhiệm và bị xử lý khi vi phạm về xếp hàng vượt tải trọng.

Về chế tài, nếu vi phạm lần 1, người đứng đầu bị cảnh cáo; vi phạm lần 2, đình chỉ hoạt động từ 1- 3 tháng, người đứng đầu bị đình chỉ công tác từ 1-3 tháng

Đức Trí
.
.
.