Doanh nghiệp giở chiêu tặng quà từ thiện để “giăng bẫy”

Thứ Sáu, 30/09/2016, 09:47
Bà Trần Thị Ngọc Nga, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) bức xúc nói: “Đầu tiên họ (doanh nghiệp) bảo tôi tạm ứng 200.000 đồng rồi 50.000 đồng để lấy 2 phiếu và bảo tôi về nhà chuẩn bị 2,5 triệu đồng chiều lên lại mua nồi áp suất. Nghe nó quảng cáo ngon quá nên tôi về nhà vay mượn tiền để mua…”.

Ngày 28-9, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã lập biên bản để xử lý Công ty CP Metrovina Việt Nam về việc tổ chức khuyến mại, bán hàng trái phép tại trụ sở cơ quan nhà nước; kinh doanh hàng hóa do nước ngoài sản xuất nhưng không có hóa đơn giá trị gia tăng và không lập hóa đơn khi bán hàng có giá trị 200.000 đồng trở lên cho khách hàng; đồng thời tạm giữ 3 xe ôtô chở trên 130 thùng hàng…

Trước đó, hơn 100 người dân ở 2 xã Tịnh Trà và Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đến trụ sở Nhà văn hóa và UBND xã để được Công ty CP Metrovina Việt Nam ở TP Hà Nội tổ chức tri ân khách hàng và được tặng quà từ thiện.

Tuy nhiên, tại đây người dân lần lượt được giới thiệu mua các sản phẩm dao, bóng đèn, bếp… không rõ nguồn gốc. Thực tế các sản phẩm này nếu bán ngoài thị trường giá chưa tới 1/2 giá tiền đưa ra. Vì nhẹ dạ, cả tin lời quảng cáo ngon ngọt nên nhiều người dân đã vay mượn tiền để mua các sản phẩm trên.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Ngọc Nga, xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh bức xúc nói: “Đầu tiên họ bảo tôi tạm ứng 200.000 đồng rồi 50.000 đồng để lấy 2 phiếu và bảo tôi về nhà chuẩn bị 2,5 triệu đồng chiều lên lại mua nồi áp suất. Nghe nó quảng cáo ngon quá nên tôi về nhà vay mượn tiền để mua”.

Bà Nguyễn Thị Vân, xã Tịnh Trà, phàn nàn: “Mình nghĩ về xã giới thiệu hẳn hoi nên mình đi. Và mình cũng nghĩ là hàng hóa chắc chắn, chính hãng nên không hoài nghi bảo chồng mua”…

Trong lúc trên 50 người dân chuẩn bị tiền để mua nồi, bếp không rõ nguồn gốc của Công ty CP Metrovina Việt Nam thì lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời có mặt ngăn chặn và kiểm tra số hàng hóa trên.

T.Câu
.
.
.