Dọa đốt chủ quán cà phê, gã đàn ông lãnh 7 năm tù

Thứ Tư, 20/05/2020, 17:47
Níu keo tình cảm không được, nghĩ chị chủ quán cà phê, người cho vợ ở và làm việc là nguyên nhân khiến vợ chồng mình ly hôn nên gã đàn ông tìm cách trả thù bằng cách tạt xăng và dùng dao đe dọa, nhưng bất thành. Gã đã phải ra tòa lãnh án.


Hôm nay 20/5, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Phạm Quang Láng (SN 1988, ngụ tại Quảng Ngãi) 7 năm tù về tội “Giết người”.

Đại diện Viện Kiểm sát cho rằng, hành vi của Láng  cấu thành tội giết người và  đề nghị mức án từ 12-14 năm tù. Tuy nhiên, xét tính chất, hành vi, hậu quả vụ án cùng các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã đưa ra mức hình phạt thấp hơn đề nghị của VKS.

Theo cáo trạng, Phạm Quang Láng và chị N. T.T. kết hôn từ tháng 5/2017 chung sống đến đầu năm 2018 thì ly hôn. Chị T. đến ở nhờ và phụ giúp bán cà phê cho chị T.T.K ở, phường Tăng Nhơn Phú, quận 9. Láng nhiều lần đến đây yêu cầu chị T. quay về chung sống nhưng chị T. không đồng ý.

Bên cạnh đó, Láng còn bị chị K. không cho vào và kêu nhân viên đuổi đi. Nghĩ bà chủ quán xúi giục vợ ly hôn nên Láng thù tức và nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa giết.

Phạm Quang Láng trở về trại giam sau khi bị tuyên án

Khoảng 19 giờ ngày 13/5/2018, Láng đến quán cà phê, thấy đông người nên ra quán ven đường uống nước rồi lén lấy một con dao. Sau đó, Láng đi mua xăng rồi quay lại quán cà phê. Lúc này Láng đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang đến quán.

Thấy chị K. ở quầy tính tiền đang nói chuyện với vợ cũ, Láng đi đến tạt xăng, gí dao vào cổ  chị K. nhằm kéo chị K. đi ra ngoài. Hoảng sợ chị K. đưa tay lên đỡ dao thì bị dao cứa vào ngón tay chảy máu. Chị K. không chịu đi, Láng đe sẽ đốt chết. Những người trong quán đến can ngăn cũng bị y đe dọa

Sau nhiều lần bật lửa đốt nhưng bật lửa không cháy, chị K. vùng vẫy làm Láng đánh rơi hộp quẹt. Lúc này các nhân viên của quán xông vào tước dao, khống chế và bắt giữ Láng.

Quá trình điều tra, lúc đầu Láng thừa nhận hành vi nhưng sau đó thì thay đổi lời khai. Cũng như tại tòa Láng nói chỉ muốn hù dọa nên kéo chủ quán ra ngoài, không có ý định đốt chết chị K. Tuy nhiên, căn cứ vào các biên bản lời khai trước cũng như hành vi khách quan, Láng đã chuẩn bị sẵn mọi thứ và la hét đốt chết người, nhiều lần bật hộp quẹt nhưng không cháy, hành vi của Láng đủ cơ sở kết luận có hành vi giết người. Láng đã phải trá giá cho hành vi của mình bằng bản án 7 năm tù.


Bùi Phan
.
.
.