Đình chỉ và xử lý hoạt động chữa bệnh mê tín dị đoan của “Pháp sư Bảy Hiền”

Thứ Bảy, 13/09/2014, 17:22
Trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân ngày 13/9, Thượng tá Nguyễn Viết Tuấn - Trưởng Công an huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đã phối hợp với chính quyền địa phương và một số ngành chức năng liên quan tiến hành kiểm tra, đình chỉ hoạt động khám -chữa bệnh trái phép mang đậm màu sắc mê tín dị đoan của ông Nguyễn Xuân Hiền - thường gọi Bảy Hiền, 53 tuổi, trú ở thôn Khánh Thành, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm.

Ngoài ra Công an cũng đã đề nghị Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm chỉ đạo UBND xã Suối Cát và Phòng văn hóa - thông tin, Phòng y tế huyện Cam Lâm phối hợp xử lý ông Nguyễn Xuân Hiền về các hành vi vi phạm trên lĩnh vực an ninh trật tự, y tế và văn hóa - thông tin, kết hợp tổ chức tuyên truyền cho người dân biết hoạt động khám - chữa bệnh của đối tượng này là trái phép, phản khoa học.

Trước đó, ông Bảy Hiền tự xưng mình là “Thiên tử giáng trần thực hiện sứ mệnh cao cả phổ độ chúng sanh, trừ ma diệt tà và chữa trị bá bệnh” để diễn trò mê tín bằng cái gọi là “Đạo thiên triều phương tây” đậm màu sắc hoang đường. Không ít người dân nhẹ dạ cả tin, lần lượt tìm đến “pháp sư Bảy Hiền” để chữa bệnh bằng…bùa vào những ngày 8, 18 và 28 âm lịch hàng tháng. Khi chữa bệnh, Bảy Hiền cầm bút vẽ “bùa” trên giấy ngũ sắc rồi đốt cháy, lấy tro giấy bỏ vào nước cho người bệnh uống, ngậm rượu phun vào đầu và mặt bệnh nhân. Có trường hợp Bảy Hiền “trừ tà, đuổi ma” bằng những cái tát tai hay tung ra cú đá khiến người bệnh ngã nhào.

“Pháp sư” Bảy Hiền đang diễn trò chữa bệnh bằng mê tin cho một bệnh nhi.

Khi tiếp xúc thân nhân người bệnh, Bảy Hiền thường bốc phét rằng “30 năm trước, Thiên tử giáng trần nhập vào xác ta, lệnh cho ta phổ độ chúng sinh, trừ tà diệt ma và chữa bệnh dân chúng ở chốn hồng trần. Thiên tử rất hòa đồng, nên khi Ngài mượn xác ta để đăng đàn chữa bệnh, ngài chỉ xưng huynh gọi đệ mà thôi”, “Ta đã mất nhiều năm lên núi luyện công, mỗi ngày ăn hết năm ký than hồng, giẫm đạp mảnh sành thành bột”. Thậm chí Bảy Hiền còn “nổ” rằng đã từng được một thạc sĩ, bác sĩ bái phục khi được trừ tà chữa bệnh (!?)

Được biết, ông Nguyễn Xuân Hiền đã thừa nhận hành vi chữa bệnh trái phép với tính chất mê tín dị đoan, đồng thời viết bản cam kết không tái phạm. Trong tuần tới, UBND xã Suối Cát sẽ tổ chức cuộc họp dân để Bảy Hiền tự kiểm điểm sai phạm, sau đó chính quyền sẽ giao cho đoàn thể và Ban an ninh thôn Khánh Thành giám sát, giáo dục người vi phạm, kiên quyết không để tái diễn

Hữu Toàn
.
.
.