Đình chỉ điều tra vụ “chủ thầu xây dựng hành hung nhân viên”

Thứ Năm, 17/06/2021, 09:06
Ngày 15/6, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) thông tin, lý do đình chỉ điều tra bị can, đối với ông Phạm Minh Quang (SN 1983 ở phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) căn cứ đơn tự nguyện rút yêu cầu khởi tố của bị hại là ông T.Đ (SN 1988 ở phố Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình). Dựa vào yêu cầu này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra Quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự, Quyết định đình chỉ điều tra bị can, đối với ông Phạm Minh Quang.



Trước đó, vào ngày 27/1, tại Công an huyện Chương Mỹ, đại diện gia đình người bị hại và gia đình Phạm Minh Quang đã có Biên bản tự nguyện hòa giải. Đây là cơ sở để anh T.Đ (người bị hại) sau đó đã có đơn xin rút đơn và miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Phạm Minh Quang và 1 người tên là Tuấn.

Trước đó, Công an huyện Chương Mỹ cũng đã ra Quyết định đình nã đối với Phạm Minh Quang, sau khi người này có Đơn xin đầu thú.

Theo tài liệu cơ quan Công an, do mâu thuẫn trong xây dựng công trình, khoảng 10h30 ngày 31/7/2020, tại thôn Văn Mỹ, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Phạm Minh Quang (là chủ thầu công trình) đã xô xát với anh T.Đ (SN 1988 là kỹ thuật viên công ty). Hậu quả khiến anh Đ. bị thương phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 26/11/2020, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Minh Quang về tội danh Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, người đàn ông này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. 

Ngày 25/1/2021, Cơ quan Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định truy nã bị can đối với Phạm Minh Quang. Sau khi người này có Đơn xin đầu thú, Công an huyện Chương Mỹ cũng đã ra Quyết định đình nã đối với Phạm Minh Quang.

Đến thời điểm hiện tại, các Quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự, đình chỉ điều tra bị can, đã được gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân huyện Chương Mỹ và gửi cho cá nhân ông Phạm Minh Quang.

Hiệp Bình
.
.
.