Đi tù vì tham ô công quỹ

Thứ Sáu, 07/08/2020, 18:07
Xâm phạm tài sản của Nhà nước, dù đã khắc phục hậu quả, nhưng hành vi của bị cáo làm xói mòn lòng tin của người dân đối với ngành giáo dục... cần phải xử lý  nghiêm!


Ngày  7/8, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Phan Thị Mỹ Dung (SN 1974, ngụ tại quận Tân Bình - nguyên thủ quỹ Trường tiểu học Tân Trụ) 7 năm tù về tội “Tham ô tài sản”.

Bị cáo Phan Thị Mỹ Dung tại tòa

HĐXX  nhận định, hành vi bị cáo đã xâm phạm tài sản của Nhà nước, gây mất lòng tin của người dân đối với ngành giáo dục, cần xử nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả, nên cũng cần giảm nhẹ cho bị cáo.

Năm 1995, Phan Thị Mỹ Dung được nhận vào trường Trường tiểu học Tân Trụ,  quận Tân Bình làm văn thư kiêm thủ quỹ. Từ tháng 12/2010 đến tháng 10/2017, Dung phụ trách việc thu học phí của học sinh. Thu tiền xong Dung nộp vào Kho bạc Nhà nước, lưu trữ và quản lý tiền mặt trong két sắt của trường.

Tháng 10/2017, lợi dụng nhiệm vụ được giao, thu các khoản tiền đóng góp đầu năm, học phí, tiền bán trú… của phụ huynh học sinh, Dung đã chiếm đoạt. Dung thu tiền nhưng không nộp số biên lai cho kế toán để lập phiếu thu nộp tiền vào kho bạc, chiếm đoạt gần 700 triệu đồng.

Sau khi bị phát hiện, Dung đã nộp lại số tiền chiếm đoạt để khắc phục hậu quả.



Bùi Phan
.
.
.