Đề nghị truy tố các bị can trong đường dây sản xuất thực phẩm chức năng giả

Thứ Ba, 09/08/2016, 21:05

Ngày 9-8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố các bị can: Trần Thị Thanh Ly (36 tuổi), ngụ huyện Bình Chánh); Trần Thành Luận (34 tuổi), Trần Thành Long (26 tuổi), cùng ngụ huyện Cần Giờ; Nguyễn Hồng Tân (31 tuổi, ngụ quận 7), Nguyễn Văn Sang (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân) cùng về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm".

 

 

Bị can Ly là chị ruột của Luận và Long. Từ tháng 9-2014, ba chị em thuê ba căn nhà ở quận 7 TP Hồ Chí Minh để tổ chức sản xuất, buôn bán hàng giả là các loại thực phẩm chức năng và làm nơi chứa hàng. Phương thức phạm tội của các bị can là mua thực phẩm chức năng giả các loại, sau đó thuê người cho thuốc vào bao bì, dán tem, đóng nhãn mác, đóng gói thành phẩm một số mặt hàng thực phẩm chức năng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Bà “trùm” sản xuất thực phẩm chức năng giả Trần Thị Thanh Ly

Giữa tháng 1-2015, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an quận 7 phát hiện, thu giữ hơn 48.000 hộp, hơn 28.000 viên thực phẩm chức năng các loại không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, và giấy chứng nhận chất lượng theo quy định. Sau đó vụ việc chuyển sang cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh.

Trong lúc vụ án trên đang được điều tra thì từ cuối tháng 10-2015, Ly cùng Tân sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả. Ly là người bỏ tiền ra mua thực phẩm chức năng giả, còn Tân đóng gói, dán nhãn các nhãn hiệu thực phẩm chức năng nổi tiếng trên thị trường rồi bán cho Sang và các khách hàng có nhu cầu. Theo thỏa thuận, tiền lời sẽ chia đôi cho Ly và Tân.

Vào ngày 7-1-2016, Tân đang giao hàng cho Sang trên đường Nguyễn Biểu, quận 5 thì bị tổ công tác của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) - Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện, bắt giữ.

T.Hà
.
.
.