Đề nghị khai trừ Đảng, buộc thôi việc Phó GĐ Sở Tư pháp Phú Yên

Thứ Tư, 16/10/2013, 12:54
Ngày 15/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan này vừa có kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Phú Yên, đồng thời thống nhất đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng, đề nghị UBND tỉnh Phú Yên buộc thôi việc và chuyển toàn bộ hồ sơ vi phạm đến cơ quan điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đây, khi còn là Phó Giám đốc Sở Nội vụ, ông Bảo đã thiếu gương mẫu trong sinh hoạt tại địa phương, nên năm 2011, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Thế nhưng, từ thời điểm này và sau khi được điều động, phân công giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phú Yên, ông Bảo tiếp tục vi phạm Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”.

Cụ thể, ông Bảo cùng vợ vay mượn tiền của nhiều người nhưng không hoàn trả đúng hạn, dây dưa treo nợ nhiều năm dẫn đến tình trạng đối tượng cho vay nhiều lần đến cơ quan gây sự, thậm chí đến nhà riêng để hành hung, gây mất trật tự ở địa phương và ảnh hưởng xấu phẩm chất cán bộ, đảng viên. Nghiêm trọng nhất là trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phú Yên, ông Bảo đã cùng với vợ, cháu ruột của mình và một số người thân trong gia đình “vẽ” ra một đường dây xin việc làm để lừa đảo, nhận tiền hối lộ của nhiều người.

Theo UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, trong nhiều phi vụ lừa đảo xin việc làm do ông Bảo dàn dựng, bước đầu đã làm rõ ba trường hợp với số tiền đã chiếm đoạt 103 triệu đồng. Khi cơ quan này vào cuộc, ông Bảo tìm cách né tránh, gây khó khăn cho công tác kiểm tra và đã trả lại cho người bị lừa 53 triệu đồng. UBKT Tỉnh ủy Phú Yên khẳng định, hành vi của ông Nguyễn Ngọc Bảo đã có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại điều 139 BLHS và điều 12 Quy định 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của BCH TW Đảng về những điều đảng viên không được làm, cần phải chuyển hồ sơ đến Công an tỉnh Phú Yên đấu tranh, mở rộng điều tra và xử lý trách nhiệm hình sự

Phan Văn Lương
.
.
.