Đâm chết người, thiếu niên lãnh 12 năm tù

Thứ Tư, 13/11/2019, 12:57
Chỉ vì bực tức anh hàng xóm trong nhà trọ vô cớ đánh mình, nam thiếu niên đã đâm chết anh này và lãnh án 12 năm tù.



Hôm nay (13/11), TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên toà sơ thẩm và tuyên phạt Tạ Văn Chiến ( SN 2001, ngụ tại Phú Yên) 12 năm tù về tội “ Giết người”. Đồng thời buộc Chiến bồi thường cho đại diện bị hại hơn 50 triệu đồng và chu cấp cho con bị hại 2 triệu/tháng đến khi cháu bé 18 tuổi.

Tạ Văn Chiến tại tòa ngày 13/11

HĐXX cho rằng, hành vi bị cáo là nghiêm trọng, côn đồ, cần xử lý nghiêm tuy nhiên xét thấy khi phạm tội bị cáo chưa đủ 18 tuổi nên đã tuyên mức án trên.

Theo cáo trạng, Tạ Văn Chiến và nạn nhân Nguyễn Văn Tâm cùng thuê phòng tại khu nhà trọ  tại dãy nhà trọ F12/41A ấp 6A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh do vợ chồng anh Nguyễn Văn Tới làm chủ. Chiến ở phòng trọ số 2 còn anh Tâm thuê phòng trọ số 13.

Khoảng 22 giờ ngày 31/3/2019, Chiến ngồi nói chuyện với mấy chị thuê cùng dãy nhà trọ, lúc này anh Tâm đi tới, nhắc nhở mấy chị này đi ngủ sớm để mai đi họp. Nghe vậy, Chiến có hỏi đùa: “Mai em có đi họp không anh?”. Anh Tâm mới nói: “Mày biết gì công ty tao mà nói”. Sau  đó, anh Tâm dùng tay đánh Chiến và nói: “Tao ghét mày bữa giờ, thấy mày tao không ưa”. Anh Uy, người ở cùng phòng trọ với Chiến đến can ngăn và cùng Tâm về phòng của Tâm.

Tức giận vì bị anh Tâm đánh, Chiến quay về phòng mình lấy một con dao và chạy qua phòng Tâm nói chuyện. Đến phòng anh Tâm, Chiến lại gần anh Tâm hỏi “Sao anh lại đánh em?”, rồi dùng dao đâm loạn xạ về phía anh Tâm. Anh Tâm cũnh đánh lại Chiến, tuy nhiên trong lúc đánh nhau, Chiến đã đâm trúng một nhát vào bụng Tâm. Mọi người xúm lại can ngăn và đưa anh Tâm đi cấp cứu nhưng anh Tâm đã tử vong ngay sau đó do vết quá nặng.

Chủ nhà trọ ra công an trình báo và Chiến bị bắt khẩn cấp ngay hôm sau.



Bùi Phan
.
.
.