Đâm bạn trọng thương rồi lẩn trốn gần 12 năm

Thứ Hai, 29/03/2021, 10:08
Xuất phát từ mâu thuẫn việc trả tiền mời cà phê, Trương Công Định đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người bạn rồi bỏ trốn. Sau gần 12 năm, được sự vận động của Công an và gia đình, Định đã ra đầu thú.


Sáng 29/3, thông tin từ Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng với gia đình vận động đối tượng Trương Công Định (35 tuổi, trú tại xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ) ra đầu thú sau gần 12 năm lẩn trốn lệnh truy nã.

Theo thông tin từ Công an thị xã Buôn Hồ, vào khoảng 17h30 chiều 18/10/2009, Định cùng anh Phạm Thanh Sang (39 tuổi) và anh Đỗ Ngọc Nhàn (38 tuổi, cùng trú tại Ea Blang, thị xã Buôn Hồ) có tổ chức ăn nhậu tại nhà anh Nhàn. Sau khi ăn nhậu xong thì cả 3 rủ nhau đi uống cà phê. Khi đi, Định có cầm theo một con dao Thái Lan để gọt ổi.

Định đang diễn tả lại hành vi dùng dao đâm bạn. 

Trên đường đi, anh Sang có nói rằng Định nhỏ tuổi nên phải trả tiền mời uống cà phê. Định không đồng ý nên giữa 2 người xô xát nhau. Lúc này, sẵn có men rượu trong người nên Định đã cầm con dao Thái Lan mang theo lao vào đâm liên tiếp nhiều nhát vào người anh Sang. Thấy vậy, anh Nhàn đã vào can ngăn và kịp thời đưa anh anh Sang đi cấp cứu nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Nhưng tỷ lệ thương tích là 30%.

Riêng Định sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau gần 12 năm lẩn trốn truy nã tại TP Hồ Chí Minh, lấy vợ và sinh con, Định được người thân và Công an vận động nên đã ra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


Văn Thành
.
.
.