Đâm bạn cai nghiện, lãnh 10 năm tù

Thứ Năm, 01/08/2019, 17:22
Hôm nay (1-8), TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trương Thái An (SN 1979, ngụ quận Tân Bình) 10 năm tù về tội “Giết người”.

Hôm nay (1/8), TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trương Thái An (SN 1979, ngụ Quận Tân Bình) 10 năm tù về tội “Giết người”.
Hôm nay (1/8), TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trương Thái An (SN 1979, ngụ Quận Tân Bình) 10 năm tù về tội “Giết người”.



HĐXX cho rằng, hành vi bị cáo An trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng người khác, nên cần xử ký nghiêm. Nhưng xét bị cáo An khai báo thành khẩn, bị hại xin giảm án cho bị cáo, nên cũng cần giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt.

Trương Thái An tại tòa, ngày 1/8

Hồ sơ vụ án thể hiện, Trương Thái An, Nguyễn Văn Tùng và Phan Diệp Ngọc đều là những người nghiện ma tuý. Hằng ngày An, Tùng và Ngọc thường đến Trung tâm y tế dự phòng quận Tân Bình, uống Methadone để cai nghiện ma tuý.

Vào ngày 18-5-2018, tại trước cửa Trung tâm y tế dự phòng quận Tân Bình, giữa An và Tùng có xảy ra mâu thuẫn đánh nhau và được mọi người can ngăn, nên cả hai ra về.

Khoảng 7h20 ngày 19-5-2018, An mang theo con dao, rồi chạy xe đến Trung tâm y tế dự phòng quận Tân Bình để uống thuốc cai nghiện. Do thấy đông người, nên An ra ngoài và đến quán cà phê gần đó uống nước. 

Khoảng 10 phút sau, Tùng cũng đến quán uống nước. Do bực tức An chuyện hôm trước, Tùng lấy cây gỗ dài của Ngọc, đang cầm trên tay và ngồi gần đó đánh An. An lấy ghế nhựa đỡ và chạy vô Trung tâm.

Một hồi, An quay lại ngồi trước Trung tâm y tế dự phòng và thủ sẵn dao, mục đích chờ đâm Tùng. Trong khi chờ Tùng, An nhìn thấy Ngọc đang chạy xe gần đó. An cho rằng Ngọc đưa cây cho Tùng đánh mình, nên An chặn xe và đâm Ngọc hai nhát vào ngực trái. Ngọc được người dân đưa đi cấp cứu. Còn An bị công an bắt giữ ngay sau đó.

Qua giám định, Ngọc bị tỷ lệ thương tật do thương tích gây nên 44%.

                                                


Bùi Phan
.
.
.