Đã bắt được đối tượng bắt cóc con tin tại Thanh Xuân Bắc

Thứ Ba, 16/09/2014, 09:59
Các lực lượng Công an đã giải cứu thành công vụ bắt cóc con tin hy hữu này. Thông tin riêng của CAND Online cho hay, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội là người trực tiếp vào phòng nói chuyện với đối tượng Trần Thanh Bình. Sau khi gặp người đứng đầu lực lượng Công an Thủ đô, đối tượng Bình đồng ý giải tỏa con tin. Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đích thân đưa đối tượng Bình về CQĐT.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội cùng cán bộ Công an Hà Nội đưa đối tượng Bình (x) về CQĐT.

Sau khi đối tượng Bình được đưa về CQĐT, tại hiện trường, chúng tôi thấy Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT vẫn tiếp tục chỉ đạo lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân và lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai của bị hại.

Lực lượng Công an cách ly người dân hiếu kỳ khi xe Cảnh sát đưa nghi phạm về CQĐT.

10h50: Một xe Cảnh sát áp sát cầu thang khu nhà E6 và đưa thẳng đối tượng bắt cóc con tin về Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội.

Lực lượng Công an phong tỏa khu vực xung quanh nơi xảy ra vụ bắt cóc.

10h40: Bà Hồng được người thân chăm sóc tại tầng 1. Bà rất lo lắng, liên tục hỏi thăm tình hình chị gái và con gái. Bà Hồng cho biết bà hiện là Trưởng ban đối ngoại của Hapro, chồng bà đang đi công tác miền Nam. Bà Hồng cho biết, sự việc xảy ra quá bất ngờ, Nhớ lại việc đối tượng yêu cầu tìm bà Bé để được gặp 2 con, bà Hồng cho rằng có thể đối tượng đã nhầm nhà. Trong lúc đi tìm nhà bà Bé ở E7 đã nhầm sang nhà E6. Bà Hồng cũng nói chưa  từng gặp đối tượng Bình.

10h35: Mẹ đối tượng Bình cùng 2 con Bình đang từ Quảng Ninh lên Hà Nội. Trong lúc này Bình vẫn đóng cửa chưa chịu tiếp xúc với ai. Lực lượng chống khủng bố cũng đã được điều đến hiện trường.

Thông tin từ bà Trần Thị Bé (58 tuổi), quê ở Thái Bình mà Bình có nhắc tới: Bà Bé cho biết có họ hàng xa với Bình, có gặp Bình 1-2 lần ở quê. Bà Bé cho biết Bình là thợ khai thác đá ở Quảng Ninh.

Sau khi được chăm sóc bà Hồng đã bớt lo sợ có thể cung cấp những thông tin ban đầu cho cơ quan chức năng.

10h05: Nguồn tin riêng của chúng tôi cho hay, lực lượng chức năng đang đưa vợ, con đối tượng từ Quảng Ninh lên theo yêu cầu của đối tượng Bình.

10h: Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân có mặt tại tầng 1 khu nhà E6, thực hiện nhiệm vụ dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP.

Khoảng gần 6h ngày 16/9, tại phòng 401 E6 Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội xảy ra một vụ đột nhập, khống chế con tin nghiêm trọng.

Phóng viên CAND Online hiện đang có mặt tại hiện trường cho biết: Chủ nhà là bà Đỗ Thị Ánh Hồng, 48 tuổi. Khoảng 6h, khi bà Hồng bắt đầu đi chợ thì gặp một nam thanh niên áo phông, quần soóc (cơ quan Công an xác định là đối tượng Trần Thanh Bình, 28 tuổi, ở Uông Bí, Quảng Ninh). Bình bóp cổ, dùng dao khống chế bà Hồng yêu cầu "cho gặp 2 con". Trong lúc này, Bình cho biết, muốn có thông tin về Bình thì sang tầng nhà E7 gặp bà Trần Thị Bé (58 tuổi) là người họ hàng của Bình. Trong lúc giằng co, bà Hồng bị thương. Sau đó, đối tượng đưa bà Hồng lên phòng 401 và dùng dây điện trói bà Hồng, chị gái bà Hồng là Đỗ Thị Hương, 54 tuổi cà 2 con gái bà Hồng là Phạm Đỗ Tùng Lam (12 tuổi) và Phạm Đỗ Mộc Lam (11 tuổi). Bị chảy nhiều máu, bà Hồng có xin Bình ra ngoài để băng bó. Bình đồng ý cho bà Hồng và cháu Mộc Lam ra ngoài.

Hiện tại, Bình vẫn cố thủ trong nhà cùng bà Hương và cháu Tùng Lam. Hiện tại, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, chỉ huy trực tiếp vụ vây bắt, giải cứu con tin. Công an quận Thanh Xuân và một số đơn vị thuộc CATP Hà Nội đang tính toán phương án giải cứu. Công an quận Thanh Xuân đã huy động lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, CSGT, Công an phường tham gia bảo vệ hiện trường, cách ly khu vực nơi đối tượng Bình đang giữ con tin cũng như phân luồng giao thông, giải tán những người dân hiếu kỳ, đề phòng nguy hiểm.

Nhóm phóng viên CAND Online đang có mặt tại hiện trường sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ việc:

Chùm ảnh hiện trường vụ việc:

Minh Hiền - Vũ Hương
.
.
.