Xử lý tài xế xe đầu kéo từ vùng có dịch chạy vào khu công nghiệp bỏ hàng

Chủ Nhật, 20/06/2021, 07:36
Trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thì tài xế điều khiển xe đầu kéo 51D - 498.10 đi từ vùng đang có dịch TP Hồ Chí Minh về TP Đà Nẵng đã bất chấp yêu cầu của lực lượng CSGT cách ly tại chỗ, mà tự ý điều khiển xe vào Khu công nghiệp (KCN) Hòa Cầm để “bỏ hàng”… 

Lúc 15h30 ngày 19/6, tài xế Hỏa Văn Lâm (SN 1984; trú tại Nga Lân - Nga Sơn - Thanh Hóa) điều khiển xe đầu kéo 51D - 498.10 đi từ TP Hồ Chí Minh đến  TP Đà Nẵng, khi đến Chốt C4 (trước trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn, TP Đà Nẵng) bị lực lượng CSGT dừng xe và yêu cầu khai báo y tế.

Bất chấp yêu cầu của lực lượng CSGT trạm cửa ô Hòa Nhơn (Đà Nẵng), tài xế Lâm (từ vùng có dịch) đã tự ý lái xe vào KCN để bỏ hàng. 

Qua khai báo Lâm nằm trong danh sách vùng dịch và không có các giấy tờ chứng minh theo quy định, do đó lực lượng tại chốt đã thông báo, yêu cầu cách ly tại chổ, đề nghị cho người của Công ty ra Chốt điều khiển phương tiện vào bỏ hàng, tuy nhiên Lâm không chấp hành mà ra nổ máy xe chạy vào Khu công nghiệp Hòa Cầm để bỏ hàng.

Để ngăn chặn  sự liều lĩnh, bất chấp quy định phòng chống dịch của tài xế xe đầu kéo trên, lực lượng CSGT đã truy đuổi, bám theo vào đến Công ty áp giải Lâm cùng phụ xe ra Chốt C4 lập biên bản xử phạt và bắt buộc cách ly tại chỗ theo quy định. 

Cho đến 18h tối ngày 19/6, công ty đã cử lái xe khác điều khiển xe đầu kéo ra C4 để Lâm cùng phụ xe về lại TP Hồ Chí Minh.

Trạm CSGT Hòa Nhơn đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Lâm về hành vi không chấp hành hướng dẫn của người điều khiển giao thông phạt tiền 4 triệu đồng và tước GPLX 3 tháng. 

Hoài Thu
.
.
.