Cựu huấn luyện viên Taekwondo được giảm án từ tử hình xuống chung thân

Thứ Tư, 19/11/2014, 16:16
Ngày 19/11, TAND Tối cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Hồng Quang Huy, 35 tuổi, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội về tội giết người. Phiên tòa phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo của bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, Huy từng là huấn luyện viên Taekwondo. Cách đây 5 năm, Huy nhận được điện thoại của mấy người bạn thông báo về việc họ đang bị đánh ngoài Ga Hà Nội nên đã mang theo dao đến để “giúp bạn”. Tại đây, Huy cùng đồng bọn tấn công anh Nguyễn Sơn Tùng và anh Trần Trung Kiên, ở Hà Nội khiến anh Kiên tử vong, anh Tùng bị tổn hại 47% sức khỏe.

Sau khi gây ra vụ giết người, Huy bàn với đồng bọn bỏ trốn mỗi người một nơi để tránh bị phát hiện. Riêng Huy trốn vào TP Hồ Chí Minh và  tỉnh Lâm Đồng sống chui lủi ở các trang trại trồng cà phê. Tháng 8/2010, Huy  về Hà Nội với mục đích vay mượn tiền rồi tiếp tục bỏ trốn sang Lào và thay tên đổi họ, sinh sống bằng đủ thứ nghề phi pháp. Trong thời gian trốn truy nã, Huy được một tụ điểm ăn chơi giải trí, chuyên buôn bán ma túy, kinh doanh mại dâm nhận vào làm bảo kê.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 8/2010 đến khi bị bắt, Huy không chỉ làm bảo kê cho tụ điểm ăn chơi  trên mà còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật khác nơi đất khách. Tháng 12/2012, đồng bọn của Huy gây ra vụ án giết người đã được đưa ra xét xử. Đối tượng Nguyễn Quốc Chiến, ở Hà Nội phải nhận mức án cao nhất là 20 năm tù giam. Sau khi bị bắt theo lệnh truy nã, tháng 6/2014, Huy bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử và tuyên án tử hình về tội giết người.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 19/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao đã giảm án cho Huy từ tử hình xuống án chung thân về tội giết người

Nguyễn Hưng
.
.
.