Cựu cán bộ quản lý thị trường vòi tiền doanh nghiệp kêu oan

Thứ Năm, 21/03/2019, 16:01
Ấm ức vì chi tiền "lót tay" nhưng vẫn bị xử phạt, doanh nghiệp do ông Lộc làm chủ tố giác cựu đội phó quản lý thị trường 7B, quận 7 hành vi nhận hối lội.


Sau gần hai tuần xét xử và nghị án, ngày 21-3, TAND TP Hồ Chí Minh bác đơn kháng cáo kêu oan của Nguyễn Hồng Hà (Sn 1965, cựu đội phó quản lý thị trường 7B, quận 7), giữ nguyên mức án sơ thẩm 2 năm tù đối với bị cáo này về tội “Nhận hối lộ”. 

Theo bản án sơ thẩm, sáng 7-7-2014, Hà cùng cán bộ kinh tế, công an phường đến kho hàng của ông Vũ Đình Lộc (nằm trên đường Tân Mỹ, phường Tân Thuận Tây, quận 7) kiểm tra.

 Tại đây, Hà nói với ông Lộc và nhân viên công ty này rằng kho hàng chưa có giấy phép. Cựu cán bộ quản lý thị trường đề nghị chủ doanh nghiệp “chi” 50 triệu đồng, nếu không sẽ bị xử phạt nặng.

Sau khi thương lượng, Hà đồng ý “giá” 40 triệu đồng, yêu cầu chia tiền thành hai phong bì 10 và 30 triệu, nhận ở quán cà phê. Đối với những người đi cùng Hà thì phía công ty tự lo liệu.

Trưa cùng ngày, nhân viên của ông Lộc mang tiền đến địa điểm đã hẹn. Hà lấy phong bì 10 triệu đồng đưa cho cán bộ phường, số còn lại thì bỏ túi riêng. Nhân viên của ông Lộc sau đó đưa thêm phong bì 5 triệu đồng “tiền cà phê” cho cảnh sát khu vực.

Một tuần sau, kho của ông Lộc bị xử phạt 32 triệu đồng vì bị Đội Cảnh sát điều tra kinh tế chức vụ Công an quận 7 phát hiện chứa nhiều hàng hóa là phụ tùng xe cơ giới có nhãn mác nước ngoài nhưng không có hóa đơn chứng từ.

Sau đó, nhân viên của ông Lộc đến Công an quận 7 tố giác Hà; riêng cán bộ và công an phường đã giao nộp tiền nên không bị xử lý hình sự.

Tuy nhiên, tại phiên tòa này cũng như lần xử sơ thẩm trước đó, Hà không thừa nhận hành vi phạm tội.


A.Huy - Ngự Quyền
.
.
.