Cướp xong "lại quả" 200 ngàn để mua sữa rồi hôn tạm biệt

Thứ Sáu, 12/08/2016, 16:03
Sau khi khống chế bảo về, ép chủ khách sạn đưa tiền, Tín thương tình "lại quả" bà chủ khách sạn 200 ngàn để… mua sữa cho con

Ngày 12-8, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt đối tượng Nguyễn Thiện Tín (21 tuổi, quê quán Cà Mau) để điều tra xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ việc, do không có tiền tiêu xài Tín nảy sinh ý định cướp tài sản. Từng có thời gian làm nhân viên ở khách sạn H.L (phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP Hồ Chí Minh) biết bà chủ khách sạn hay để nhiều tiền trong phòng, Tín chọn khách sạn này làm mục tiêu để cướp.

Tối 8-8, Tín đi xe ôm đến tiệm tạp hóa trên đường Lê Văn Khương mua 1 cuộn băng keo, 4 sợi dây, 1 con dao Thái Lan, 1 con dao bản rộng, 1 cây kéo… rồi đến gần khách sạn H.L ngồi chờ. Khoảng 2h ngày 9-8, Tín đeo khẩu trang khoác ba lô "đồ nghề" đến cổng khách sạn thì cửa khóa. Do từng làm ở đây Tín biết cửa kính bên trong không khóa nên trèo cổng vào bên trong mở cửa kính.

Thấy bảo vệ khách sạn đang ngủ, Tín khống chế và dùng dây trói và dùng băng keo bịt miệng bảo vệ khách sạn lại  rồi leo lên phòng của chị Tr (chủ khách sạn). Mở cửa phòng chị Tr, Trí chỉ tay vào quầy lễ tân với ý định báo cho chị Tr biết mình là cướp và đã khống chế “giết bảo vệ”. 

Chị Tr nhận ra Tín và hỏi “Tín hả?” nhưng Tín không trả lời mà dùng băng keo dây dù trói chị Tr lại. Chị Tr lúc này bình tĩnh nói với Tín “Khỏi cần trói, chị không bỏ chạy hay la hét gì đâu!”. Thấy chị Tr nói vậy, Tín không trói và bịt miệng chị Tr nữa.  

Tín tại CQĐT

Đứa trẻ trong phòng khóc, Tín nói với chị Tr “chị cho bé bú đi” rồi để mặc chị Tr chăm cháu bé, Tín lục lọi lấy 2 chiếc Iphone của chị Tr. Chị Tr thấy Tín định bẻ và ném sim điện thoại đi, chị Tr cất tiếng xin, Tín đưa 2 sim điện thoại cho chị Tr. Tín tiếp tục lục bóp lấy hết tiền bên trong nhưng khi nghe chị Tr than không có tiền, Trí đã đưa lại cho chị Tr 200 ngàn để mua sữa cho cháu bé. 

Tín nhìn thấy con heo đất nên đập vỡ và lấy được  6,5 triệu đồng. Sau khi lấy được tài sản, Tín trói chị Tr lại và đưa vào nhà tắm. Trước khi bỏ đi, Tín quay lại giường “hôn tạm biệt” đứa con của chị Tr.

Sau khi Tín bỏ đi, chị Tr và bảo vệ được giải thoát đả lên Công an trình báo. Qua truy xét, Công an quận 12 đã triệu tập Tín lên trụ sở làm rõ, tại đây Tín khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Tín cho biết chỉ muốn cướp tiền để tiêu xài chứ không muốn làm hại đến chủ khách sạn và bảo vệ.  

Chị Tr cho biết, Tín là hiền lành, 3 tháng trước từ Cà Mau lên TP Hồ Chí Minh xin việc làm và chỉ làm ở khách sạn chị Tr một tháng rồi nghỉ. Số tiền Trí cướp được của chị Tr, Tín đã tiêu xài hết 5 triệu.

Nghinh Phong
.
.
.