Lãnh án tù vì cướp giật thức ăn trị giá 45.000 đồng

Thứ Tư, 20/07/2016, 12:45
Sau khi rời tiệm nét, bụng đói, Nguyễn Hoàng Tuấn và Ôn Thành Tân bàn nhau đi mua bánh mì ăn. Do không còn tiền, khi chủ tiệm bánh vừa đưa bịch đồ ăn thì hai đối tượng này giật lấy rồi bỏ chạy...

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm diễn ra vào ngày hôm nay, 20-7, TAND quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tuấn (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) mức án 10 tháng tù, tuyên phạt Ôn Thành Tân (18 tuổi, ngụ quận 9) 8 tháng 20 ngày (bằng thời gian tạm giam) cùng về tội "Cướp giật tài sản".

Theo cáo trạng, trong thời gian đang được Cơ quan đều tra cho tại ngoại để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản", Nguyễn Văn Tuấn bỏ nhà đi lang thang.

Hai bị cáo tại phiên xử.

Đêm 17-10-2015, Tuấn và Tân gặp nhau, sau đó cả hai rủ nhau đến một tiệm internet chơi game. Sáng hôm sau, do không có tiền nên Tuấn cùng Tân đến một nhà hàng ở quận Thủ Đức để xin việc làm.

Trên đường đi, do bụng đói nhưng không có tiền, cả hai bàn nhau giả vờ mua đồ ăn rồi cướp bỏ chạy. Khoảng 12h, khi đến một tiệm tạp hóa trên đường Tô Vĩnh Diện, quận Thủ Đức, Tuấn đứng ngoài hỏi mua một bịch chuối sấy, ổ bánh mì ngọt và 3 bịch me trộn (trị giá 45.000 đồng).

Đúng theo kế hoạch, khi chị chủ quán cầm chiếc túi đựng các đồ ăn trên đưa cho Tuấn thì đối tượng này giật lấy lên xe Tân chạy thoát. Nghe tiếng chủ quán tri hô, hai người đàn ông đứng gần đó liền đuổi theo bắt giữ Tân và Tuấn giao Công an phường. 
H.Anh
.
.
.