Cuộc hẹn “định mệnh”: người chết, kẻ vào tù

Thứ Tư, 15/07/2020, 16:44
Khi còn làm việc với nhau, thủ phạm và nạn nhân xảy ra mâu thuẫn. Hẹn gặp nhau tại bãi xe để nói chuyện, bị cáo đã không nói chuyện bằng miệng mà “nói chuyện” bằng dao khiến đồng nghiệp cũ tử vong.


Ngày 15/7, TAND TP Hồ Chí Minh xử sơ thẩm và tuyên phạt Bùi Văn Chửm (SN 1985, quê Hòa Bình) tù chung thân về tội “giết người”.

Hồ sơ vụ án nêu, Chửm và anh Bùi Văn Cuối là đồng nghiệp, làm việc tại một bãi xe (thuộc xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh). Trong quá trình làm việc, hai người xảy ra mâu thuẫn. Tháng 9-2019, anh Cuối xin nghỉ việc.

Tối 23/9/2019, đang cùng gia đình và bạn làm chung tổ chức ăn uống tại bãi xe thì anh Cuối điện thoại cho Chửm. Chửm và anh Cuối cãi nhau qua điện thoại rồi cả hai hẹn gặp nhau tại bãi xe để nói chuyện.

Bị cáo Bùi Văn Chửm sau phiên tòa

Một lúc sau, anh Cuối đến trước cổng bãi xe và gọi điện thoại cho Chửm. Trước khi ra gặp, Chửm không quên giấu trong mình con dao rồi đi ra mở cửa bãi xe. Thấy anh Cuối đang ngồi trên xe môtô trước cổng, Chửm cầm dao đi về phía đồng nghiệp cũ rồi nói: “Tao chém chết mày”.

Thấy vậy, Anh Cuối xuống xe bỏ chạy, Chửm đuổi theo và đâm một nhát từ phía sau trúng lưng anh Cuối. Nạn nhân quay lại ôm Chửm và giằng co thì bị đâm tiếp trúng vùng ngực.

Khi cả hai ngã xuống đất, Chửm tiếp tục dùng dao tấn công khiến nạn nhân gục xuống. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Sau khi gây án, Chửm đến Công an huyện Hóc Môn đầu thú.


Bùi Phan
.
.
.