Bắt nghi phạm sát hại nữ chủ quán cà phê, cướp vàng

Thứ Hai, 15/06/2020, 14:53
Chiều 15/6, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, cho biết, vừa phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An bắt giữ Nguyễn Vũ Thanh Hoài (23 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi giết người, người tài sản.

Hiện trường vụ án

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 10/6, chị Nguyễn Thị Yến T. (32 tuổi, chủ quán cà phê) thấy quán chị Phạm Thị N. (35 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Kiên Giang; thuê mặt bằng mở quán cà phê ở ven đường ĐT825, ấp Thôi Môi, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa) vẫn đóng cửa, đèn nhà sau vẫn còn sáng. Dù kêu nhiều lần rủ chị N. ăn sáng nhưng không thấy N. trả lời.

Nghi có chuyện bất thường, chị T. đã hô hoán người dân xung quanh. Sau đó, một số người dân đã dùng kiềm cắt ổ khóa cổng để vào nhà. Sau khi vào được bên trong, mọi người đến nhà vệ sinh thì hoảng hốt phát hiện chị N. đã tử vong, tay bị trói. Mọi người tri hô, sau đó điện báo cho Công an huyện Đức Hòa).
Đối tượng bị bắt giữ

Tại hiện trường vụ án, có dấu hiệu tài sản cá nhân của nạn nhân đã bị mất trộm. Một điều tra viên, cho biết thêm: “Bên trong quán ít xáo trộn, nhưng nạn nhân nằm chết ở nhà vệ sinh có dấu hiệu bị xiết cổ dẫn đến ngạt thở, khả năng đây là án mạng. Được biết, chị N. thường ngày có đeo hai nhẫn vàng, sợi dây chuyền vàng 18k. Nhưng khi vụ việc xảy ra, số nữ trang kia trên ngưòi nạn nhân đã biến mất. Tiến hành khám nghiệm tư thi, cơ quan điều tra bước đầu nhận định nạn nhân có dấu hiệu bị giết và cướp tài sản. Tuy nhiên tung tích về thủ phạm rất mịt mờ”.

Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Cục Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng phối hợp cùng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Long An tổ chức truy bắt thủ phạm gây án. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự và Đại tá Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an tỉnh Long An, hàng chục trinh sát, điều tra viên dày kinh nghiệm phá án ngày đêm tiến hành xác minh các mối quan hệ của nạn nhân để lần tìm thủ phạm gây án tại các tỉnh thành phía Nam như TP Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Gia Lai…

Theo người dân địa phương, nhiều quán cà phê “lùm” khu vực này thuộc dạng biến tướng để phục vụ nhu cầu "vui vẻ" của khách nam. Tại thời điểm gây án, camera an ninh cũng chỉ ghi lại hình ảnh một nam thanh niên trong độ tuổi 20-25, cao khoảng 1,65m, dáng người to đậm. Qua tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện đối tượng nghi vấn Nguyễn Vũ Thanh Hoài, có biểu hiện bất minh thời gian, trước trong và sau khi gây án. Hoài ăn chơi lêu lỏng trên địa bàn và thường xuyên tìm các quán cà phê “lùm” để giải sầu. 

Từ các tài liệu thu thập được, đến 17h ngày 14/6, Công an đã bắt giữ được Hoài khi đối tượng lẩn trốn tại huyện Bình Chánh. Qua điều tra, Hoài bước đầu khai nhận, vào ngày 9/6, đối tượng đã sát hại chị N. cướp số tài sản trên.


Đức Mừng
.
.
.