Phối hợp làm rõ số ma túy khủng dạt vào bờ biển

Thứ Ba, 03/12/2019, 15:13
Ngày 3-12, Trung tướng Phạm Văn Các, Cục Trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết, đơn vị đã cử các Tổ công tác phối hợp với Cảnh sát biển, các lực lượng chức năng trong nước và tổ chức quốc tế điều tra nguồn gốc số lượng ma túy lớn trôi dạt vào ven bờ biển.

Trước đó, ngày 30-11, Bộ đội biên phòng Quảng Nam đã thu giữ khoảng 25 bánh ma túy (trọng lượng hơn 10kg) trong một can nhựa màu vàng trôi dạt gần bờ biển và được người dân xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ) nhặt được, giao nộp. 

Bánh heroin trôi dạt trên biển được người dân phát hiện

Toàn bộ các bánh heroin này được đóng gói bằng bao nilon rất tỉ mỉ, bên trong các lớp nilon có một lớp giấy màu vàng nhạt, trên bề mặt có một vòng tròn đỏ và nhiều chữ Trung Quốc.

Đến ngày 1-12, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã tiếp nhận 7,8 kg ma túy đá do người dân ở xã Phong Hải (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) nhặt được dọc bờ biển Phong Hải.

Tiếp đấy, ngày 2-12, nhiều gói vật thể nghi ma túy đá vừa được người dân phát hiện trong một thùng nhựa màu trắng dạt vào bờ biển Quảng Trị. 

Mở thùng nhựa ra xem, người dân phát hiện bên trong có 7 gói hình vuông giống như các gói trà chứa tinh thể màu trắng, ngoài bao bì có ghi chữ Trung Quốc. Nghi là ma túy giống các trường hợp ma túy dạt vào bờ biển như ở Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế trước đó, người dân liền báo tin cho cơ quan chức năng. 

Bước đầu, lực lượng chức năng ở Thừa Thiên - Huế nghi vấn các gói chứa vật thể rắn trên là ma túy đá, tổng trọng lượng 7kg.

Khoảng 4 giờ, ngày 3-12, ông Hồ Văn Lộc, ở xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế  khi đi lượm ve chai tại bãi tắm thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn cũng tình cờ phát hiện một thùng nhựa màu xanh hình trụ với chiều cao 40cm, đường kính miệng 30cm, bên trong có chứa 21 bánh bọc trong túi nilon hình chữ nhật nghi là ma túy.  

Ngay sau khi nhận thông tin, Đồn Biên phòng Phong Hải đã đến hiện trường kiểm tra số lượng, lập biên bản vụ việc và thu giữ tang vật nói trên.

Theo Cục CSĐT tội phạm về ma tuý,  tình trạng ma tuý dạt vào bờ biển đã từng xảy ra tại các nước châu Mỹ. Tại các nơi này, có thể ma túy được vận chuyển bằng tàu biển, vì một lý do nào đó tàu bị đắm nên ma túy bị trôi dạt.

Minh Hiền
.
.
.