Triệt phá đường dây mua bán 9 phụ nữ Việt Nam qua Trung Quốc

Thứ Tư, 17/01/2018, 17:24
Chiều 17-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã đấu tranh, làm rõ đường dây buôn bán người sang Trung Quốc do Ngô Thị Có (49 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, Tây Ninh) cầm đầu, giải cứu kịp thời 3 cô gái.

Đồng bọn của Có
Đối tượng Có

Sau nhiều tháng đeo bám, lúc 9h ngày 16-1, tại Bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh bắt quả tang Ngô Thị Có đang chuẩn bị ô tô đưa 3 cô gái T.T.Y (31 tuổi ngụ huyện Tam Nông, Đồng Tháp), N.T.Đ (33 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng) và T.T.D.M (25 tuổi, ngụ huyện Tân Biên, Tây Ninh) ra Hà Nội để đưa sang Trung Quốc bán làm vợ.

Đối tượng Sương

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác phối hợp cùng Công an huyện Tân Châu và Dương Minh Châu bắt, khám xét khẩn cấp 4 đối tượng trong đường dây mua bán người quy mô lớn gồm: Trần Thị Sỹ (tức “Chiếc, 56 tuổi), Nguyễn Thị Tâm (30 tuổi, cùng ngụ huyện Tân Châu), Đoàn Thị Sương (46 tổi) và Đoàn Thị Sanh (42 tuổi, cùng ngụ huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh).

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận: Năm 2010, Có lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc. Khi thấy một số đàn ông Trung Quốc sống gần nhà chồng có nhu cầu lấy vợ Việt Nam nên vào năm 2015, Có trở về nước và cấu kết với Sanh, Sương, Sỹ, Tâm để tuyển chọn các phụ nữ Việt Nam đem bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ. Mỗi cô gái bán được, Có trả tiền công 5 triệu đồng cho người giới thiệu và hứa hẹn cho gia đình nạn nhân từ 45 đến 60 triệu đồng/người. 

Khi chọn được người phụ nữ ưng ý, Có trực tiếp về Việt Nam để đón và đưa sang Trung Quốc qua đường Cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Tại Trung Quốc, đối tượng bán cho đàn ông với giá 3 vạn nhân dân tệ (tương đương 90 triệu đồng). Đến thời điểm bị bắt, Có cùng đồng bọn đã bán 9 phụ nữ, cơ quan Công an đã giải cứu 3 phụ nữ.

Tuyết Nhung – Minh Nhật
.
.
.