Công an Quảng Ngãi làm rõ các vụ phá hoại hoa Tết

Chủ Nhật, 07/02/2021, 16:52
Nạn phá hoa trồng, nhất là vào những ngày cận Tết đang là nỗi lo canh cánh của nông dân ở Quảng Ngãi. Công an Quảng Ngãi khẩn trương điều tra làm rõ thủ phạm phá hoa trồng.

Sáng ngày 7/2, anh Nguyễn Tấn Huy (tổ 8, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi) phát hiện hàng chục chậu hoa cúc để bán Tết đã bị kẻ xấu bẻ hoa không còn giá trị sử dụng, ước tính thiệt hại gần 10 triệu đồng.

Công an phường Nghĩa Lộ, Tp Quảng Ngãi làm việc với ông Tạ Công Hậu.

Tương tự cùng ngày, anh Nguyễn Tấn Huy (tổ 8, phường Nghĩa Lộ, Tp Quảng Ngãi) bàng hoàng khi sau một đêm hàng chục chậu hoa cúc của anh dự định sẽ bán Tết này đã bị kẻ xấu bẻ hoa không còn giá trị sử dụng.

Nhận được tin báo, Công an phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi khẩn trương điều tra xác minh và làm rõ thủ phạm là Tạ Công Hậu (SN 1969, ở tổ 8 phường nghĩa Lộ).

Vừa qua, 400 chậu hoa cúc phục vụ Tết Nguyên đán của gia đình ông Cao Minh Ngọc, xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi bị kẻ xấu đập phá, bẻ ngọn thiệt hại trên 100 triệu đồng.

"Gắn bó với nghề hơn 20 năm nhưng chưa bao giờ tôi chịu tình cảnh này và thiệt hại nặng nề như vậy. Không hiểu được nguyên nhân vì sao kẻ gian lại nhắm đúng ruộng hoa nhà tôi để đập phá. Cạnh đó có rất nhiều ruộng hoa khác và không có ranh giới nhưng người này biết rõ và chỉ phá của nhà tôi", ông Ngọc bức xúc.

Số chậu hoa cúc bị phá hoại ngắt hoa.

Ông Ngọc tính toán, sau hơn 5 tháng chăm sóc, trừ công cán, gia đình ông phải bỏ ra 60 triệu đồng tiền giống, phân, thuốc. Khi thương lái đến đặt cọc 120.000 đồng- 380.000 đồng/chậu, ông Ngọc nhẩm tính sẽ thu về hơn 100 triệu đồng.

Trước sự việc trên, ngoài việc Công an huyện Tư Nghĩa khẩn trương vào cuộc điều tra tìm thủ phạm còn kịp thời đến tận vườn hoa của ông Cao Minh Ngọc để động viên và hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình ông Ngọc. Đây là số tiền cán bộ, chiến sĩ Công an đóng góp và vận động mạnh thường quân.

Thành Sự
.
.
.