Con rể giết người, mẹ vợ che giấu tội phạm

Thứ Hai, 23/06/2014, 21:55
Kết thúc phiên xử hình sự sơ thẩm ngày 23/6, TAND tỉnh Bình Định tuyên phạt bị cáo Võ Văn Thành, 22 tuổi, trú ở thôn An Thuyên 3, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, Bình Định 15 năm tù về tội giết người. Liên quan đến vụ án này, mẹ vợ của Thành là bà Nguyễn Thị A, 70 tuổi cũng bị xử phạt 9 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

Theo hồ sơ vụ án, sau cuộc nhậu vào với người em vợ là Trương Văn Hào, 20 tuổi tại nhà mẹ vợ vào tối 30/1/2014, Thành chứng kiến Hào có những lời lẽ thô lỗ, vô lễ với mẹ ruột, nên Thành cất tiếng nhắc nhở, can khuyên. Không ngờ Hào xoay sang gây sự, lớn tiếng xúc phạm Thành dẫn đến cuộc cãi vã xô xát nhau giữa em vợ với anh rể. Không kiềm chế được cơn bực tức, Thành đã lấy con dao Thái Lan đâm một nhát vào vùng ngực trái của Hào, khiến người em vợ tử vong.

Lo người con rể vào vòng lao lý, bỏ lại đứa con gái và cháu ngoại, trong khi con trai đã chết, bà Nguyễn Thị A yêu cầu mọi người trong gia đình che giấu sự thật về vụ án mạng nêu trên, chỉ đạo người thân thu dọn dấu vết máu ở hiện trường, hướng dẫn khai báo nguyên nhân Hào tử vong là do cầm dao rượt đuổi người thân và bị “tai nạn” khi vấp ngã.

Khi cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường và tử thi, bà Nguyễn Thị A lớn tiếng chửi mắng, cản trở những người thi hành công vụ. Sau nhiều giờ phối hợp chính quyền, đoàn thể ở địa phương vận động, cơ quan điều tra đã khám nghiệm, thu thập chứng cứ tài liệu có liên quan chứng minh cái chết của Hào là do Thành gây ra

Hữu Toàn
.
.
.