Cơ quan điều tra khám xét khẩn cấp Bệnh viện Tây Đô

Thứ Tư, 16/10/2013, 15:19
Lúc 8h30 sáng 16/10, Văn phòng Cơ quan CSĐT kết hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm kinh tế Công an TP. Cần Thơ đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp Bệnh viện Tây Đô (đặt tại số 9, đường Quang Trung, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ).

Giám sát việc khám xét khẩn cấp có lãnh đạo Phòng 1 và 2 kiểm sát viên thuộc Viện KSND TP. Cần Thơ. Những cổ đông lớn góp vốn lập nên Bệnh viện Tây Đô cũng đã được Cơ quan điều tra yêu cầu có mặt để chứng kiến việc khám xét.

Đại diện Cơ quan điều tra công bố quyết định khám xét.

Theo Cơ quan điều tra, quyết định khởi tố vụ án sử dụng trái phép tài sản và lệnh khám xét Bệnh viện đã được Cơ quan ban hành ngày 14/10 vừa qua. Các văn bản vừa kể đã được Viện trưởng Viện KSND TP Cần Thơ Nguyễn Thống Nhất ký, phê chuẩn cùng ngày.

Sau khi đại diện của Cơ quan điều tra công bố quyết định khởi tố vụ án, lệnh khám xét, các quyết định phê chuẩn của Viện KSND cùng cấp, việc khám xét được tiến hành.

Cơ quan điều tra tiến hành việc khám xét trước sự chứng kiến của đại diện các bên.

Theo ghi nhận của PV CAND Online, việc khám xét được tiến hành công khai, khách quan, đúng pháp luật. Không gian khám xét gồm phòng làm việc của ông Diệp Thanh Bình, người vào thời điểm chưa xảy ra tranh chấp từng đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Tây Đô, là Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Tổng giám đốc; phòng làm việc của một phó giám đốc và phòng kế toán.

Trước khi bắt tay vào việc, Cơ quan điều tra cũng nói rõ mục đích khám xét bệnh viện là nhằm thu thập những chứng cứ có liên quan đến hành vi sử dụng trái phép tài sản

Binh Huyền
.
.
.