Chuyển vụ 'xe ben lao vào tiệm sửa xe' lên Cơ quan CSĐT Công an TP HCM

Thứ Ba, 26/05/2015, 10:17
Ngày 25/5, Công an quận 8, TP HCM đã chuyển hồ sơ vụ TNGT xảy ra sáng 21/5 tại chân cầu Nhị Thiên Đường (đường Tùng Thiện Vương, phường 12, quận 8) khiến 2 người tử vong, một người bị thương nặng cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an TP điều tra xử lý vì tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ tai nạn.

Những ngày qua, Công an quận 8 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đánh giá mức độ thiệt hại do vụ TNGT này gây ra. Ngoài ra, chiếc xe ben gây tai nạn cũng được giám định hệ thống thắng và một số bộ phận của xe ben.

Qua đó, vụ tai nạn gây thiệt hại tài sản vượt quá khung xử lý của Công an quận, ngoài ra vụ tai nạn khiến 2 người chết, một người bị thương nên mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, vượt thẩm quyền của Công an quận 8. Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Công an quận 8, Phòng PC45, Công an TP đang trưng cầu giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, khi có kết quả sẽ có hình thức xử lý đối với chủ phương tiện và tài xế.

Hiện trường vụ tai nạn sáng 21/5.

Theo lời khai của tài xế Hồ Văn Trực (26 tuổi, quê Bạc Liêu) thì trong lúc đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường, tài xế Trực phát hiện xe mất thắng nên cùng phụ xe hô hoán cho những người lưu thông trên đường né tránh. Đồng thời, Trực đã trả số, tắt máy xe hòng cho chiếc xe dừng lại nhưng chiếc xe cứ trôi tự do.

Do sợ gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường, Trực đã bẻ lái cho chiếc xe lao vào lề đường và tông vào nhà 555/2 khiến bà Bùi Thị Phước (62 tuổi, chủ nhà) và ông La Hán Lưu (48 tuổi, ngụ quận 8, khách đến bơm xe đạp) tử vong.

M.Đức
.
.
.