Chủ tịch Hội đồng quản trị bị bắt vì lừa đảo xin việc làm

Thứ Bảy, 04/07/2015, 12:05
Ngày 3/7, cơ quan ANĐT, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Hoàn, 26 tuổi, xã Việt Ngọc, Tân Yên, Băc Giang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức. Điều đáng nói là, mặc dù mới học trung cấp y tế, chưa được cấp bằng nhưng Hoàn đã đứng ra thành lập Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa Đức Thiện, do Hoàn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị để khám, chữa bệnh cho người dân. Hoàn thuê người có bằng cấp, chuyên môn đứng ra mở Phòng khám đa khoa Đức Thiện, được Sở Y tế cấp phép khám, chữa bệnh.

Với danh nghĩa là Chủ tịch HĐQT của Công ty trên, đi đâu Hoàn cũng “nổ” là quen với lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, có thể xin được việc làm. Để tăng uy tín cho bản thân, Hoàn tự lên mạng tìm hiểu tên, chức vụ của những người lãnh đạo trong các ngành trên, gặp ai hắn cũng khoe khoang vừa “ngồi” với người nọ, ăn cơm, uống nước với người kia. Thấy anh ta thông thạo cả tên tuổi, thậm chí tính cách của các lãnh đạo, hàng chục người đã cậy cục nhờ Hoàn xin việc cho con em mình. 

Nguyễn Duy Hoàn tại cơ quan Công an.

Một trong những nạn nhân của Hoàn là chị Ngô Thị Y. ở xã Tân Hưng (Lạng Giang). Chị Y. học xong Trung cấp Y nhưng chưa có việc làm, thấy Hoàn khoe có suất biên chế tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang nên nhờ Hoàn giúp, Hoàn nhận lời nhưng yêu cầu chị Y. phải đưa 200 triệu đồng. Gia đình chị Y. đưa trước cho Hoàn 100 triệu đồng, số còn lại thỏa thuận khi nào có quyết định đi làm sẽ đưa hết. 

Tháng 4/2014, Hoàn thông tin đã có quyết định tuyển dụng chị Y. vào làm việc tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang từ ngày 1/7/2014. Thấy quyết định có dấu đỏ của Sở Y tế, gia đình chị Y. không nghi ngờ gì liền đưa cho Hoàn số tiền còn lại, nhưng sau đó chị chờ mãi không thấy bệnh viện gọi đi làm. Khi chị Y. hỏi, Hoàn viện nhiều lý do khác nhau dẫn đến chậm muộn. Đầu tháng 8/2014, chị Y. mang tờ quyết định lên Sở Y tế hỏi mới biết mình không có tên trong các quyết định tuyển dụng, quyết định trên là giả.

Cũng với thủ đoạn trên, Hoàn đã lấy của gia đình chị Hoàng Thị H. ở huyện Lục Ngạn 200 triệu đồng để lo cho con gái vào làm việc tại Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang và cũng đưa cho chị H. tờ quyết định tuyển dụng giả. Ngoài ra, Hoàn còn nhận tiền của nhiều người ở các huyện khác mỗi người từ vài chục đến gần 100 triệu đồng với lời hứa lo cho họ vào làm cán bộ dân số tại xã, thị trấn.

Về Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa Đức Thiện do Hoàn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, mặc dù cơ sở chữa bệnh này có rất ít bệnh nhân đến khám, chữa bệnh vì thiếu bác sĩ và cơ sở vật chất chữa bệnh không đảm bảo nhưng Hoàn vẫn liên tục tuyển rất nhiều y tá, y sĩ vào làm việc, yêu cầu mỗi người vào làm phải đặt cọc 20 triệu đồng. Tháng 11/2014, Sở Y tế kiểm tra, phát hiện Phòng khám đa khoa Đức Thiện không bảo đảm các điều kiện về hành nghề theo quy định của Luật Khám, chữa bệnh nên đã thu hồi giấy phép hoạt động.

Công an Bắc Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

P. Thủy
.
.
.