Chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau lại bị bắt khi hưởng án treo

Thứ Năm, 23/06/2016, 13:50
Ông chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau lại bị bắt giữ sau khi được cấp sơ thẩm tuyên 3 năm tù cho hưởng án treo vì tội “Mua dâm người chưa thành niên” .

Ngày 23-6, TAND tỉnh Cà Mau đã ra lệnh bắt tạm giam ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi, ngụ phường 9, TP. Cà Mau). Động thái là nhằm đảm bảo công tác xét xử trong phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Liên quan đến vụ án gây chấn động dư luận này, tại hội nghị triển khai công tác sáu tháng đầu năm của ngành tòa án tại TP Đà Nẵng, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã yêu cầu xem xét lại bản án mà TAND TP Cà Mau đã tuyên án treo hồi giữa tháng 4.

Ông Luận vừa bị TAND tỉnh Cà Mau ra lệnh bắt tạm giam để đảm bảo xét xử phúc thẩm trong thời gian tới. 

Trong một diễn biến khác, mới đây Viện KSND tỉnh Cà Mau cũng kháng nghị bản án sơ thẩm. Vì theo cơ quan này, bản án sơ thẩm tuyên hai bị cáo mức án 3 năm tù cho hưởng án treo là không đúng quy định của pháp luật, nên kháng nghị tòa phúc thẩm xử theo hướng tăng nặng hình phạt (tù giam) đối với ông Luận và người môi giới là Lâm Thị Châu (40 tuổi).

Theo hồ sơ, ngày 1-.6-2015 bà Thạch đến quán nhậu do bà Châu làm chủ ở phường 9, TP Cà Mau tìm con gái tên Hoa. Tại đây, người mẹ không những không được gặp con, còn bị vài thanh niên hành hung.

Riêng bà Châu bị cáo buộc ép bà Thạch trả 7,5 triệu đồng tiền mua quần áo cho Hoa nếu muốn gặp con. Bà Thạch trình báo Công an, bà Châu bị mời đến cơ quan Công an làm việc.

Tại đây, “má mì” 40 tuổi này thừa nhận đã nhiều lần môi giới Hoa bán dâm cho khách, trong đó có hai lần bán dâm cho ông Luận là Việt kiều Mỹ tại nhà trọ gần quán nhậu Nhựt Duy.

Phần ông Luận cũng thừa nhận ngày 30-5-2015 và 2-6-2015 đã mua dâm Hoa hai lần, mỗi lần giá 500.000 đồng. Chủ khách sạn sau đó bị truy tố tội “Mua dâm người chưa thành niên” theo điểm a, khoản 3, Điều 256 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt 7-15 năm tù, Châu bị cáo buộc tội Môi giới mại dâm.

Giữa tháng 4, TAND TP Cà Mau đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm vụ án. HĐXX tuyên phạt bị cáo Luận và bà Châu cùng mức án 3 năm tù cho hưởng án treo (thời gian thử thách 5 năm) sau khi căn cứ các tình tiết tăng giảm nhẹ hình phạt. Bản án sau đó đã vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận địa phương.

H.Hoàng
.
.
.