Chở thuê thuốc lá 555 lậu cho người nước ngoài

Chủ Nhật, 18/01/2015, 15:55
Hiền mượn ô tô của người quen chở thuê 8 thùng thuốc lá 555 (4.000 bao) với giá tiền là 800 ngàn đồng. Nhưng hàng chưa kịp chuyển thì bị CSKT Quảng Ninh bắt quả tang.

22h ngày 17/1, tại ngã ba đường vào cảng Thành Đạt, thuộc phường Ninh Dương, thành phố Móng Cái, tổ công tác Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt quả tang một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép 4.000 bao thuốc lá 555 nhập lậu.

Tại thời điểm đó, lực lượng Công an phát hiện một xe ô tô 12 chỗ ngồi BKS: 14L - 8668 đang đỗ ven đường, trên ghế lái có đối tượng đang ngồi liền tiến hành kiểm tra và thấy có có 8 thùng thuốc lá 555, bằng 4.000 bao để trên xe. Đối tượng điều khiển xe là Trần Văn Hiền, 29 tuổi, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn Đồng Đạm, xã Đông Ngũ, Tiên Yên Quảng Ninh.

Hiền là người chuyên trông coi hàng hóa thuê tại khu vực bến Quang Phát, thuộc khu 9, phường Hải Hòa, Móng Cái.

Tiếp tục đấu tranh khai thác, Hiền khai nhận, khoảng 18h cùng ngày có một người đàn ông Trung Quốc đến đặt vấn đề với đối tượng này về việc vận chuyển 8 thùng thuốc lá 555 từ khu vực bãi rác, thuộc khu 6, phường Hải Hòa đến đoạn đường vào cảng Thành Đạt với giá tiền là 800 ngàn đồng. Đến nơi sẽ có người nhận hàng và trả tiền.

Thỏa thuận xong, Hiền mượn ô tô của anh Hải, ở khu 9, phường Hải Hòa và đánh xe đến địa điểm đã hẹn để người đàn ông Trung Quốc chuyển thuốc lá lên xe. Tuy nhiên, sau khi vận chuyển thuốc lá đến điểm đã hẹn, trong lúc đợi người đến nhận hàng, đối tượng Trần Văn Hiền bị lực lượng Công an bắt giữ.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Quảng Ninh đang hoàn tất hồ sơ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Hiền về tội vận chuyển hàng cấm.

Nguyễn Khánh
.
.
.