Cho thôi việc tài xế trường Luật xem thường pháp luật

Chủ Nhật, 28/06/2015, 20:18
Chiều 28/6, theo nguồn tin của phóng viên, Hiệu trưởng Trường trung cấp Luật Vị Thanh (Hậu Giang), vừa cho thôi việc ông Võ Hoàng Toàn (32 tuổi, ngụ phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), tài xế của nhà trường, do có hành vi xem thường pháp luật khi tham gia giao thông, hành xử thiếu văn hóa với lực lượng thực thi công vụ.
Trước đó, lúc 19h40, ngày 19/6, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Nguyễn Công Trứ, CSGT Công an TP Vị Thanh phát hiện ông Toàn, có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Sau khi trình giấy tờ xe và giấy phép lái xe, lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu đo nồng độ cồn, thì ông Toàn “đòi” đưa máy đo nồng độ cồn để tự cầm thổi. Tuy nhiên, điều này không được đáp ứng vì trái với quy định của pháp luật. Mặc dù, trước đó ông Toàn đã xuất trình giấy tờ xe, giấy phép lái xe, nhưng với hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, lực lượng CSGT Công an TP Vị Thanh đã lập biên bản vi phạm hành chính, biên bản tạm giữ phương tiện để tạm giữ xe và giấy phép lái xe.

Ông Toàn không đồng ý, yêu cầu lực lượng chức năng chỉ được giữ xe hoặc giấy phép lái xe. Được lực lượng CSGT giải thích cặn kẽ, ông Toàn vẫn không ký tên vào biên bản vi phạm và có những lời lẽ xúc phạm người thực thi công vụ.

Trước thái độ của người vi phạm, lực lượng Công an và dân quân cơ động phường 1 đến cùng hỗ trợ, nhưng ông Toàn vẫn không đồng ý để lực lượng chức năng giữ phương tiện vi phạm, giấy phép lái xe. Khi di lý về trụ sở Công an phường 1, ông Toàn vẫn giữ thái độ không chấp hành. Thậm chí, tại đây, ông Toàn mặc nhiên ôm hôn người bạn nữ đi cùng như ở chốn không người (!?).

Sự việc chưa dừng lại, sáng 20/6, ông Toàn tự ý vào trụ sở Đội CSGT Công an TP Vị Thanh chụp ảnh, yêu cầu trả xe hoặc giấy phép lái xe. Trước hành vi này, lãnh đạo Đội CSGT đã phối hợp với Công an phường 5 tiến hành làm rõ hành vi gây rối trật tự cơ quan Công an và thông báo cho lãnh đạo trường Trung cấp Luật Vị Thanh.

Nhận được phản ánh, Ban Giám hiệu nhà trường đã cử cán bộ đi xác minh và thấy ông Toàn có hành vi như cơ quan Công an phản ánh. Ông Nguyễn Văn Phụng – Hiệu trưởng trường Trung cấp Luật Vị Thanh cho biết, chúng tôi đã đưa việc này ra toàn trường để cán bộ, nhân viên của trường rút kinh nghiệm và cam kết không để sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Đức Văn
.
.
.