TP Hồ Chí Minh:

Chiếm đoạt tiền từ thẻ tín dụng visa của khách mua hàng

Chủ Nhật, 12/04/2015, 08:26
Nguyễn Hoàng Vũ (28 tuổi, ngụ phường 1, quận 8, TP HCM) thích mày mò trên điện thoại, máy tính để chơi game. Vũ phát hiện trong chương trình game “Tình kiếm” có chức năng nạp tiền từ thẻ tín dụng visa mở tại các Ngân hàng để mua các vật phẩm ảo trong game, trang bị cho nhân vật game do mình lập ra. 

Để kiếm thông tin tài khoản thẻ tín dụng visa phục vụ cho việc chơi game, Vũ đã nhờ chị Lưu Thị Mỹ Chi, đang làm thu ngân tại Công ty thuộc lĩnh vực bán lẻ cung cấp thông tin tài khoản thẻ tín dụng visa các khách hàng tham gia mua hàng tại Công ty được thanh toán bằng thẻ tín dụng visa với lý do là để Vũ khảo sát, tìm hiểu các thẻ tín dụng ngân hàng như thế nào.

Tin lời, Chi đã cấp cho Vũ mã số thẻ visa của 12 khách hàng đã tham gia mua hàng tại Công ty. Khi có được thông tin mã số thẻ visa, Nguyễn Hoàng Vũ đã lập ra nhiều tài khoản game với các địa chỉ email khác nhau. Các tài khoản game này do Vũ tự đăng ký, quản lý và sử dụng. Sau khi lập Vũ đã sử dụng thông tin tài khoản thẻ visa của các khách hàng mở tại một số ngân hàng để nạp tiền vào các tài khoản game trên rồi chiếm đoạt.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP HCM, đề nghị truy tố Nguyễn Hoàng Vũ tội “sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

T.Hà
.
.
.