Phú Yên:

Chiếm đoạt tiền của dân, nguyên trưởng thôn lãnh án 8 năm tù

Thứ Hai, 31/03/2014, 22:34
Đó là hình phạt TAND huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên vừa tuyên xử bị cáo Phan Văn Khương, (47 tuổi) - nguyên trưởng thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản trong phiên tòa cuối tháng 3/2014.

Với chức trách trưởng thôn, trưởng ban mặt trận thôn Phong Hậu, kiêm tổ trưởng một tổ vay vốn của Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội và Ngân hàng nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Phú Hòa, trong hai năm (2011-2012), Phan Văn Khương đã nhận tiền gốc và lãi vay của 46 hộ gia đình, nhưng không lập phiếu thu, không giao nộp cho hai ngân hàng theo quy định, mà đã chiếm đoạt hơn 346 triệu đồng.

Khi vụ việc phát lộ, Khương lẩn khỏi địa phương từ tháng 9/2012, nên bị Công an huyện Phú Hòa khởi tố và truy nã toàn quốc. Đến chiều ngày 7/3 đối tượng này mới bị bắt khi sử dụng CMND của người khác để làm công nhân một doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Sông Mây ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Theo Viện KSND huyện Phú Hòa, ngoài hành vi phạm pháp nêu trên, Khương còn vay, mượn và xù nợ 34 người dân với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Vụ việc sẽ được các cơ quan tố tụng ở địa phương xét xử bằng một vụ án dân sự khác

PV
.
.
.