Chiếc áo sặc sỡ nhận diện "quái nữ" trộm 5 lượng vàng

Thứ Hai, 06/07/2015, 16:28
Sau khi bị mất gần 5 lượng vàng, bà Hà từ Nha Trang điện thoại cho con gái chặn bắt kẻ trộm trên TP HCM. Đặc điểm nhận diện là chiếc áo màu sặc sỡ do chính bà tặng.

Ngày 6/7, tại Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM, đối tượng Lê Anh Thuần Việt (44 tuổi, ngụ Trường Thọ, Thủ Đức) đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tại sản tại Nha Trang- Khánh Hòa sau đó bắt xe khách trốn vào TP HCM.

Đối tượng Thuần Việt tại CQĐT.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h40’ cùng ngày nhiều người dân sống gần khu vực nhà 217, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 phát hiện hai vợ chồng trẻ dùng xe máy chặn đầu một chiếc xe ôm chở phía sau một phụ nữ.

Người phụ nữ này tìm cách bỏ chạy nên hai vợ chồng trẻ lập tức truy hô giữ lại và nhờ mọi người gọi điện báo với Công an. Ngay lập tức tổ Cảnh sát PƯN 113 đã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc và đưa tất cả những người liên quan về Công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 để làm rõ.

Tại CQĐT, hai vợ chồng trẻ cho biết, người phụ nữ ngồi đằng sau xe ôm là Lê Anh Thuần Việt, đối tượng đã trộm số vàng gần 5 lượng của mẹ mình là bà Mai Thị Thu Hà (46 tuổi, ngụ tại Đồng Nai, Nha Trang, Khánh Hòa).

Đoạn đường Nguyễn Thị Minh Khai nơi xảy ra vụ việc.

Chị Mai Huyền Trân (25 tuổi, con bà Hà) cho biết, do quen biết nhau ở một bệnh viện tại Nha Trang nên bà Hà đã mời Việt về nhà chơi. Tình cảm chị em khắng khít nên nhiều lần sau đó Việt thường đến nhà bà Hà chơi và ngủ lại.

Trong thời gian này nhà bà Hà thường xuyên bị mất trộm vặt nhưng bà Hà không nghi ngờ gì người bạn này. Đêm 5/7, sau khi ở nhà bà Hà chơi và được bà Hà cho một số quần áo, Việt cáo từ bà Hà để về TPHCM.

Bà Hà nhiệt tình lấy xe đưa Việt ra bến xe để Việt về. Sau khi bà Hà về nhà thì thấy mất gần 5 lượng vàng. Nghi ngờ Việt là kẻ trộm nên bà Hà đã gọi điện cho con gái là chị Trân đang sống tại TPHCM đón lõng tại phố Phạm Ngũ Lão.

Sau đó, hai vợ chồng chị Trân suốt đêm đứng chờ tuyến xe từ Nha Trang vào TPHCM và đến sáng thì phát hiện Việt bước xuống xe, trên người vẫn mặc chiếc áo sơ mi màu sặc sỡ mà bà Hà tặng.

Vợ chồng Trân yêu cầu Việt trả lại số vàng nhưng Việt đã leo lên xe ôm bỏ chạy. Vợ chồng chị Trân đuổi theo và chặn được.

Tại CQĐT, Việt đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Trong túi xách mà Thuần Việt mang theo trên người, Công an phường Nguyễn Cư Trinh phát hiện 2 lượng vàng SJC, 2 chiếc lắc, 5 chiếc nhẫn và một sợi dây chuyền (tổng trị giá gần 200 triệu đồng).

Theo chị Trân số lượng vàng trên chưa đúng với số lượng vàng mà bà Hà bị mất trộm.

Minh Đức
.
.
.