Vụ nhiều bé gái bị nhân viên Trung tâm hỗ trợ xã hội dâm ô:

Chị một nạn nhân từng nhiều lần bị Nguyễn Tiến Dũng gạ gẫm

Thứ Tư, 20/11/2019, 07:22
Không chỉ thực hiện hành vi dâm ô nhiều bé gái, Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ Trung tâm hỗ trợ xã hội thuộc Sở LĐ-TB&XH TP Hồ Chí Minh còn từng nhiều lần gạ gẫm chị gái của một bé gái bị Dũng dâm ô.



Ngày 19-11, thông tin với PV Báo CAND, chị Đ.T.H (chị gái bé Đ.T.K.A, 14 tuổi) cho biết thời gian đầu, khi bé K.A mới vào Trung tâm hỗ trợ xã hội, Dũng nhiều lần điện thoại cho chị H., rủ “đi uống cà phê để trao đổi vấn đề của em gái chị”. Theo chị H., Dũng thường xuyên gọi điện thoại cho chị và có những lời gợi ý “này nọ”. Nhận thấy ý của Dũng không đứng đắn nên chị H., từ chối.
Nơi xảy ra vụ dâm ô do đối tượng Nguyễn Tiến Dũng thực hiện.

Tuy nhiên, chị H., cho biết, do em gái đang ở Trung tâm, nên buộc lòng chị vẫn phải nghe điện thoại của Dũng xem có chuyện gì xảy ra với em mình, hoặc trung tâm có thông báo gì với gia đình để kịp thời biết. “Cứ nghĩ gửi bé vào đó sẽ được dạy dỗ đàng hoàng, ai ngờ lại xảy ra chuyện buồn như thế. Mong cơ quan chức năng điều tra, xử lý thật nghiêm đối với ông Dũng", chị H., bức xúc.

Theo lời chị H., bé K.A học đến lớp 5 thì bỏ học, sau đó theo chị đi học nghề nail, làm đẹp nhưng được một thời gian thì chán nên bỏ học và theo bạn bè đi chơi, gia đình nói không nghe. Khi bé K.A được đưa vào trung tâm, gia đình yên tâm cho rằng ở đây một thời gian bé sẽ có suy nghĩ lại để không chơi bời nữa.

Sau khi bé K.A hồi gia, chồng chị H., nói với chị là thấy biểu hiện của bé K.A có gì đó rất lạ, chị gặng hỏi có chuyện gì nhưng bé không nói. Đến khi sự việc vỡ lở, gia đình hỏi mãi K.A. mới chịu nói bản thân em bị xâm hại nhưng không dám nói ra.

Theo cơ quan chức năng, ngày 29-5, em K.A. được tổ công tác UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP Hồ Chí Minh) phát hiện sống lang thang, không nơi cư trú nên đưa em vào Trung tâm hỗ trợ xã hội thành phố (số 463 đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh).

Tại đây, K.A. được bố trí ở tại phòng C2 cùng một số bé gái khác. K.A cho biết, nhiều lần ông Nguyễn Tiến Dũng đến cửa sổ phòng C2 kêu K.A. ra và đưa thuốc lá cho em hút. Những ngày sau, Dũng tiếp tục đến kêu K.A. ra cho thuốc lá và bất ngờ đưa ra lời yêu cầu: "Cho thầy sờ ngực đi, ngày nào thầy cũng cho thuốc hút". Từ ngày 29-5 đến 28-6, K.A bị ông Dũng xâm hại khoảng 5 lần.

Nhiều tối, Dũng đến phòng dụ các bé muốn hút thuốc lá, nước sôi ăn mì gói hoặc uống nước ngọt… thì cho ông ta sờ ngực hoặc vùng kín rồi hứa sẽ sửa hồ sơ cho các em hồi gia sớm. Thậm tệ hơn, sau khi nhậu say, Dũng nhiều lần đến bắt các bé sờ vào bộ phận sinh dục của ông ta.

Thời gian Dũng thực hiện hành vi khoảng từ 21h đến 23h. Sau khi thỏa mãn xong dục vọng, Dũng đe dọa chửi bới các bé gái. Chính vì vậy nên sau khi hồi gia, các bé không dám nói với gia đình mình bị xâm hại.

Bị Dũng xâm hại nên nhiều bé gái ở Trung tâm hỗ trợ xã hội hoảng loạn tinh thần và được đưa qua Trung tâm công tác xã hội giáo dục dạy nghề thiếu niên TP Hồ Chí Minh để chăm sóc.

Ngày 30-10, qua công tác chăm sóc, nuôi dạy các trẻ, Trung tâm công tác xã hội giáo dục dạy nghề thiếu niên đã can thiệp, hỗ trợ tâm lý cho bé N.N.K.N (14 tuổi) vì bé có biểu hiện bất ổn về tâm sinh lý.

Bé K.N. cho biết bị cán bộ tại Trung tâm hỗ trợ xã hội dâm ô nhiều lần. Qua làm việc, Trung tâm công tác xã hội giáo dục dạy nghề thiếu niên ghi nhận có 6 bé độ tuổi 13, 14, 15 bị cán bộ tên Dũng dâm ô. Cả 6 bé đều cho biết, ông Dũng thực hiện dâm ô qua cửa sổ buồng C2 của Trung tâm hỗ trợ xã hội.

Bà Nguyễn Thành Phụng, Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội (Sở LĐ-TB&XH) cho biết, việc phân công trực, quy định một ca trực luôn bố trí cán bộ trực lãnh đạo bao gồm giám đốc, phó giám đốc; số lượng trực hàng đêm là 11 người, riêng thứ bảy, chủ nhật là 12 người.

Vấn đề được dư luận đặt dấu hỏi là nhiều người trực nhưng sao không phát hiện hành vi đồi bại của Dũng, hay biết mà làm ngơ? Bởi sự việc diễn ra liên tục trong nhiều ngày và công khai ngay cửa sổ C2 chứ không lén lút nơi kín đáo.

Trao đổi với PV Báo CAND, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là nơi được cho là giáo dục các trẻ em được cho là khó dạy, bỏ nhà đi lang thang mới bị đưa về trung tâm. Nhưng khi vào trung tâm rồi lại gặp cán bộ như thế. “Đây là điều không ai có thể chấp nhận được. Cần phải xử lý thật nghiêm”.

Theo luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, mức xử phạt tội dâm ô theo khoản 2 thấp nhất là 3 năm tù, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì chỉ còn 18 tháng, như vậy thì quá nhẹ. Do đó cần điều chỉnh luật nâng mức xử phạt lên 6 năm, để nếu có tình tiết giảm nhẹ thì còn 3 năm tù. Luật sư Trần Ngọc Nữ cũng hoan nghênh cơ quan Công an đã khẩn trương vào cuộc ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí.

Nguyễn Cảnh
.
.
.