Cháu gái trộm tiền vàng bà ngoại đưa người giúp việc xài

Thứ Tư, 25/03/2015, 18:15
Lợi dụng bà ngoại không để ý, N. nhiều lần lấy trộm tiền của bà trong sự hỗ trợ của chị giúp việc...

Hôm nay 25/3, TAND TP HCM xét xử ngày 25/3 phúc thẩm đã tuyên y án Cổ Thị Thanh Thùy (21 tuổi, ngụ Đồng Nai) 2 năm tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo bản án sơ thẩm: Khoảng tháng 2/2013, Cổ Thị Thanh Thùy đến giúp việc cho bà Tạ Huệ Bình (54 tuổi), kinh doanh khách sạn tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

Đến tháng 6/2013, em Q.N.H.N. (15 tuổi), cháu ngoại bà Bình nghỉ hè nên được ở nhà chơi. Trong thời gian này, lợi dụng bà Bình không để ý, N. đã lục túi xách của bà ngoại lấy trộm 5 triệu đồng.

Bị cáo Thùy sau phiên xử.

Tối cùng ngày, N. đã nhờ Thùy dẫn đi mua điện thoại iPhone 3Gs. Trong vòng một tuần lễ, N. đã làm hư chiếc điện thoại nên đem bán và lấy tiền tiêu xài hết.

Do cần tiền mua điện thoại mới, một tuần sau, N. tiếp tục lấy trộm của bà Bình 10 triệu đồng dưới sự chứng kiến của Thùy.

Số tiền này, N. nhờ Thùy đi mua giùm 1 chiếc điện thoại khác, còn lại N. giấu dưới tấm nệm ngủ trong nhà rồi bị mất lúc nào không hay. Phát hiện cháu gái có điện thoại, bà Bình tra hỏi thì N. nói dối là của Thùy, N. mượn xài.

Đến khoảng tháng 7/2013, Thùy hỏi mượn N. tiền để về quê thăm ông nội bệnh nên N. đã lấy trộm của bà ngoại 1 sợi dây chuyền vàng (trị giá 73 triệu đồng), sau đó cùng Thùy đem cầm lấy 40 triệu đồng. Sau đó, N. cho Thùy mượn 30 triệu đồng.

Sau khi có tiền, Thùy xin bà Bình nghỉ việc để về quê. Nghi ngờ, bà Bình kiểm tra tài sản thì phát hiện bị mất tiền vàng nên đã đến công an trình báo.

Quá trình điều tra, N. khai những lần trộm tiền của bà ngoại đều có Thùy tham gia nhưng Thùy không thừa nhận. Vì vậy, Thùy chỉ bị truy tố và xét xử về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Đối với N., do vào thời điểm phạm tội cô bé vẫn chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không bị truy tố.

H.Anh
.
.
.